Hồng Kông nín thở trước biểu tình

Bảo Vinh
Bảo Vinh
31/10/2019 07:00 GMT+7

Hôm nay 31.10, hàng ngàn người Hồng Kông dự kiến tiếp tục xuống đường biểu tình bất chấp lệnh cấm của cảnh sát.

Theo Reuters, cuộc biểu tình sẽ bắt đầu tại khu vực Vịnh Đồng La, băng qua khu Loan Tử và đến khu Trung Hoàn.
Cảnh sát được cho là sẽ đối diện với những khó khăn trong việc kiểm soát khi cuộc biểu tình diễn ra cùng ngày hội hóa trang Halloween, do đó nhiều người biểu tình có thể sẽ đeo mặt nạ bất chấp lệnh cấm và trà trộn vào đám đông.
Cảnh sát Hồng Kông hôm qua ra thông báo nói rằng những cuộc tụ tập trái phép này đặt ra mối đe dọa nghiêm trọng cho an toàn và trật tự công cộng, qua đó kêu gọi người dân tránh đi đến những khu vực liên quan khi tình trạng hỗn loạn xảy ra.

[VIDEO] Đặc khu trưởng Hồng Kông thừa nhận nền kinh tế có vẻ "rất bi quan"

Trước đó, Đặc khu trưởng Lâm Trịnh Nguyệt Nga ban hành lệnh cấm đeo mặt nạ, khẩu trang ở nơi đông người nhằm đối phó với người biểu tình.
Mặt khác, Văn phòng các vấn đề Hồng Kông và Macau thuộc chính phủ Trung Quốc tuyên bố “chấp thuận và ủng hộ” việc đặc khu loại thủ lĩnh biểu tình Hoàng Chi Phong (Joshua Wong) khỏi cuộc bầu cử hội đồng quận vào tháng 11, gọi thanh niên này là “thủ phạm chính” thách thức chính sách một quốc gia, hai chế độ.
Theo tờ South China Morning Post, Hoàng Chi Phong là ứng cử viên duy nhất bị loại, vì chính quyền cho rằng chủ trương của Hoàng không phù hợp với luật pháp của đặc khu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.