Huawei cáo buộc Mỹ tấn công mạng nội bộ, đe dọa nhân viên

04/09/2019 11:31 GMT+7

Tập đoàn viễn thông Trung Quốc Huawei tố cáo chính phủ Mỹ “sử dụng mọi công cụ sẵn có” để phá hủy hoạt động kinh doanh của hãng.

Theo BBC ngày 4.9 dẫn thông cáo báo chí của Huawei, tập đoàn Trung Quốc cho biết Mỹ đã tiến hành các cuộc tấn công mạng nhằm xâm nhập vào hệ thống thông tin nội bộ của hãng cũng như đang đe dọa nhân viên của họ.
Trong thông cáo báo chí, Huawei cáo buộc Mỹ đã giam giữ trái phép nhiều nhân viên của tập đoàn này.
Ngoài ra, Huawei tố các đặc vụ của Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã đến nhà của một số nhân viên của hãng để gây áp lực buộc họ thu thập thông tin về công ty.
“Chúng tôi lên án mạnh mẽ sự ác ý, nỗ lực phối hợp của chính phủ Mỹ để làm mất uy tín của Huawei và hạn chế vị trí lãnh đạo trong ngành”, theo thông báo của Huawei.
Tuy nhiên Huawei, công ty bị Mỹ bị đưa vào danh sách đen thương mại hồi tháng 5, không đưa ra bằng chứng nhằm chứng minh các cáo buộc trên.
Hiện chưa có phản hồi nào từ các quan chức Mỹ về tuyên bố mới của Huawei.
Tuyên bố của Huawei được đưa ra để phản ứng trước bài báo của tờ The Wall Street Journal cho rằng Bộ Tư pháp Mỹ đang điều tra Huawei về hành vi trộm cắp bằng sáng chế camera của điện thoại thông minh. Tập đoàn viễn thông Trung Quốc đã bác bỏ cáo buộc này.

Mỹ ‘bồi thường’ cho Huawei thêm 90 ngày để mua vật tư

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.