Israel sẽ không sáp nhập thung lũng Jordan?

Văn Khoa
Văn Khoa
26/06/2020 08:43 GMT+7

Hiện không rõ liệu Israel có tiếp tục kế hoạch sáp nhập vào ngày 1.7, mốc thời gian Thủ tướng Benjamin Netanyahu đã đưa ra để bắt đầu quá trình này.

Truyền thông Israel hôm qua đưa tin ngoại trưởng nước này Gabi Ashkenazi đã nói với các quan chức rằng Israel sẽ không thể sáp nhập thung lũng Jordan theo kế hoạch hòa bình Trung Đông của chính quyền Tổng thống Donald Trump.
“Tôi cho rằng việc sáp nhập sẽ không bao gồm thung lũng Jordan. Mọi người đều hiểu điều này”, ông Ashkenazi nói trong một cuộc họp kín gần đây.
Thung lũng Jordan chiếm khoảng 30% diện tích Bờ Tây và phần lớn khu vực này nằm dưới sự kiểm soát của Israel từ năm 1967 sau Chiến tranh sáu ngày, theo AFP.
Thông tin trên được đưa ra giữa lúc cộng đồng quốc tế gia tăng sức ép yêu cầu Israel từ bỏ kế hoạch sáp nhập thung lũng Jordan và các khu tái định cư ở Bờ Tây.
Hiện không rõ liệu Israel có tiếp tục kế hoạch sáp nhập vào ngày 1.7, mốc thời gian Thủ tướng Benjamin Netanyahu đã đưa ra để bắt đầu quá trình này. Mỹ được cho là muốn ông Ashkenazi cùng Bộ trưởng Quốc phòng Benny Gantz tham gia kế hoạch trên. 

"Không phải đất của ông Netanyahu", người Palestine quyết giữ Thung lũng Jordan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.