Kẻ giết mèo hàng loạt bị kết án tại Anh

Khánh An
Khánh An
03/07/2021 14:59 GMT+7

Một nhân viên bảo vệ tại trung tâm mua sắm lãnh án sau khi giết mèo hàng loạt khiến các điều tra viên đau đầu lần theo dấu vết.

Tòa án tại Anh vừa kết tội một người đàn ông 54 tuổi về hành vi tiến hành một chiến dịch đáng sợ nhằm giết những chú mèo vô tội và khiến cơ quan chức năng phải điều tra trong nhiều tháng.
Bị cáo Steve Bouquet bị kết tội vì đã tấn công 16 con mèo ở Brighton thuộc vùng Đông Sussex, và giết chết 9 con, theo tờ Metro ngày 1.7.
Tòa án kết luận rằng bị cáo phạm 16 tội danh về gây thiệt hại có tính chất hình sự và sở hữu dao. Theo bản án, Bouquet làm bảo vệ tại một trung tâm mua sắm và đã âm thầm đi khắp thành phố Brighton để đâm những con mèo bị phát hiện.
Các vụ tấn công và giết mèo diễn ra từ tháng 10.2018-6.2019, với những chú mèo bị thiệt mạng có tên là Hendrix, Tommy, Hannah, Alan, Nancy, Gizmo, Kyo, Ollie và Cosmo, bên cạnh 7 con mèo khác bị thương.
“Tô cho rằng chỉ có trong thời gian phong tỏa mới thấy rõ rằng nhiều người cần thú cưng để làm bạn, vuốt ve và có thể tưởng tượng được sự đau buồn của họ khi thấy chúng bị đâm”, theo thẩm phán Jeremy Gold.

Chó, mèo bị ngược đãi vì màn "trao quà bí mật" tại Trung Quốc

Bị cáo Bouquet đang bị tạm giữ và được bệnh viện đánh giá về tình trạng sức khỏe tâm thần nhưng chưa có kết quả chi tiết. Tại tòa, nhiều người kể lại việc mèo cưng của họ nằm chảy máu trước cửa.
“Nó đang ngất đi và máu tuôn ra khi tôi bế lên”, bà Tina Randall kể lại lúc phát hiện chú mèo 11 tuổi tên Gideon bị thương vào tháng 11.2018. Chú mèo Gideon sau cùng đã hồi phục sau ca giải phẫu với chi phí hơn 1.600 bảng Anh.
Hung thủ bị phát hiện nhờ hình ảnh trên camera an ninh do chủ nhân một chú mèo bị tấn công lắp đặt để theo dõi. Trong khi đó, Bouquet khai nhận tại tòa rằng ông ta chỉ biết về những vụ giết mèo qua tin tức. Dự kiến tòa sẽ tuyên án vào ngày 12.7.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.