Không nhận bệnh nhân Covid-19, tàu quân y Mỹ vẫn có 7 thủy thủ nhiễm bệnh

15/04/2020 16:13 GMT+7

Hải quân Mỹ đã đưa 116 nhân viên y tế trên tàu quân y USNS Mercy đi cách ly sau khi 7 người trong số này bị nhiễm bệnh Covid-19 dù tàu này không nhận điều trị bệnh nhân Covid-19.

Tàu quân y USNS Mercy rời cảng ở thành phố San Diego, bang California (Mỹ) vào ngày 23.3 để đến thành phố Los Angeles cùng bang nhằm hỗ trợ trong bối cảnh các bệnh viện tại thành phố này tập trung đối phó dịch Covid-19.
Trước khi lên đường, toàn bộ nhân viên trên tàu được kiểm tra sức khỏe và con tàu không hề chữa trị cho bệnh nhân Covid-19. Không ai trong số các nhân viên trên tàu xuống khỏi tàu từ khi tàu rời San Diego.
Tuy nhiên, phát ngôn viên hạm đội 3 Mỹ ngày 14.4 thông báo có 7 nhân viên y tế trên tàu Mercy bị nhiễm Covid-19. Hiện chưa rõ nguồn lây nhiễm cho những người này.

Bác sĩ khám chữa bệnh cho bệnh nhân trên tàu USNS Mercy ở Los Angeles. Tàu này không chữa bệnh nhân Covid-19

AFP

Ca dương tính đầu tiên xuất hiện vào tuần trước sau khi tàu đón nhận một số bệnh nhân từ viện dưỡng lão ở Los Angeles. Tuy nhiên, không ai trong số các bệnh nhân dương tính với virus Corona chủng mới.
Trước khi được chẩn đoán dương tính với virus gây Covid-19, hai trong số 7 nhân viên này đã có tiếp xúc “tối thiểu” với các bệnh nhân. Tuy nhiên, không ai trong số những bệnh nhân này có dấu hiệu bị nhiễm bệnh và hai nhân viên y tế cũng mang trang thiết bị bảo hộ kỹ càng.
Bảy nhân viên y tế nhiễm bệnh cùng 109 đồng nghiệp có tiếp xúc gần với nhóm này đã được cho xuống tàu để cách ly.

Tàu quân y USNS Comfort tại thành phố New York. Tàu này tiếp nhận cả bệnh nhân Covid-19 lẫn bệnh nhân khác

Reuters

Tàu USNS Mercy có quy mô 1.000 giường bệnh nhưng hiện chỉ có 20 bệnh nhân trên tàu. Trừ các nhân viên được đưa đi cách ly, toàn bộ thành viên còn lại của thủy thủ đoàn vẫn đang ở trên tàu và con tàu vẫn đủ năng lực điều trị bệnh nhân.
Trong khi đó, tàu quân y USNS Comfort tại New York điều trị cho bệnh nhân Covid-19 lẫn bệnh nhân khác. Từ khi đến thành phố vào ngày 30.3, tàu Comfort tiếp nhận hơn 120 bệnh nhân trong đó khoảng 50 người đã xuất viện.
Theo AFP, bốn nhân viên y tế trên tàu Comfort đã dương tính với virus gây Covid-19, trong đó 3 người đã hồi phục và quay lại làm việc.

[VIDEO] Thủy thủ đầu tiên trên tàu sân bay Mỹ Theodore Roosevelt tử vong vì Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.