Không quân hải quân Trung Quốc tập trận, phóng tên lửa ở vịnh Bắc Bộ?

Văn Khoa
Văn Khoa
24/10/2020 12:48 GMT+7

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) khoe Không quân hải quân thuộc Chiến khu Nam bộ phóng hàng chục tên lửa không đối không trong cuộc tập trận bắn đạn thật quy mô lớn ở vùng biển phía tây đảo Hải Nam, tức vịnh Bắc Bộ, từ ngày 20 - 21.10.

Trong đoạn video công bố trên tài khoản Weibo của mình hôm 22.10, CCTV khoe rằng gần 100 phi công thuộc lực lượng không quân hải quân của Chiến khu Nam bộ đã tham gia cuộc tập trận phóng tên lửa không đối không nói trên. Đoạn phim chiếu cảnh binh sĩ gắn tên lửa cho một chiến đấu cơ và cảnh máy bay phóng tên lửa.
CCTV còn khoe rằng trong cuộc tập trận, không ít phi công lần đầu tiên phóng thử tên lửa không đối không và cuộc tập trận nhằm kiểm tra khả năng sử dụng vũ khí “trong môi trường chiến tranh thật”.

Binh sĩ Trung Quốc gắn tên lửa trên chiến đấu cơ, trong đoạn video về cuộc tập trận ở phía tây đảo Hải Nam từ ngày 20 - 21.10 do Đài CCTV công bố

Cắt từ clip

CCTV chỉ nói cuộc tập trận diễn ra ở vùng biển phía tây đảo Hải Nam, không đề cập vịnh Bắc bộ. Trong khi đó, Cục Hải sự tỉnh Hải Nam trước đó ngày 19.10 ra thông báo từ ngày 20 - 21.10, Trung Quốc tiến hành tập trận bắn đạn thật ở vịnh Bắc Bộ tại khu vực giới hạn bởi 4 điểm tọa độ nằm ở phía tây bắc đảo Hải Nam.
Hôm 22.10, tờ South China Morning Post dẫn nguồn tin gần gũi với Quân đội Trung Quốc (PLA) cho hay PLA đã tiến hành cuộc tập trận phóng tên lửa không đối không ở Biển Đông vào sáng 15.10 khi máy bay Đài Loan đang bay đến quần đảo Đông Sa. Nguồn tin khẳng định đó là lý do khiến máy bay Đài Loan phải quay đầu trở về, không thể chở hàng tiếp tế đến Đông Sa. Nguồn tin cho biết thêm chiếc máy bay Đài Loan không bay được ở độ cao trên 7.900 m nên không được phép vào không phận Hồng Kông để bay đến Đông Sa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.