Không quân Mỹ nhấn mạnh sứ mệnh ở Biển Đông

Khánh An
Khánh An
11/12/2019 08:36 GMT+7

“Chúng tôi vẫn bay ngang và xung quanh Biển Đông trong 15 năm qua, và trong tuần đã thực hiện một số sứ mệnh như thế”, Tư lệnh không quân Thái Bình Dương của Mỹ tuyên bố

Theo tờ South China Morning Post, Tư lệnh không quân Thái Bình Dương của Mỹ (PACAF) Charles Brown Jr. vừa tuyên bố các máy bay của lực lượng này, bao gồm các oanh tạc cơ, máy bay trinh sát U-2 và máy bay không người lái RQ-4 Global Hawk, vẫn thường xuyên thực hiện những sứ mệnh tự do lưu thông trên Biển Đông, bất chấp việc Trung Quốc cho lắp đặt các hệ thống phòng không trên các đảo nhân tạo phi pháp.
“Chúng tôi vẫn bay ngang và xung quanh Biển Đông trong 15 năm qua, và trong tuần đã thực hiện một số sứ mệnh như thế”, tư lệnh Brown phát biểu tại một cuộc họp báo ở Hawaii.
Ông Brown tiết lộ máy bay của PACAF được triển khai bên cạnh các máy bay trinh sát săn tàu ngầm P-3/P-8 của hải quân Mỹ.
Bên cạnh đó, tham mưu trưởng không quân Mỹ David Goldfein cho hay vai trò của quân đội nước này là nhằm tạo điều kiện cho các nhà đàm phán có được lợi thế trong quá trình thương thuyết với đối phương, thông qua các phương án quân sự đáng tin cậy và có thể triển khai hoàn hảo.
Tướng Goldfein cũng nhấn mạnh, bất chấp thực tế quân số và khí tài của không quân Mỹ bị giảm đáng kể tại châu Âu trong thời gian qua, việc triển khai ở Thái Bình Dương vẫn “rất ổn định”, chứng tỏ khu vực này luôn là “ưu tiên số một” trong chiến lược quốc phòng của Mỹ.

[VIDEO] Tàu chiến Mỹ đi vào biển Đông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.