Lại nổ súng tại Thái Lan, tay súng đầu hàng cảnh sát

14/02/2020 21:36 GMT+7

Một vụ nổ súng lại xảy ra tại trung tâm thủ đô Thái Lan ngày 14.2, chưa đầy một tuần sau vụ xả súng khiến 29 người thiệt mạng ở Nakhon Ratchasima.

Theo tờ Bangkok Post, vụ nổ súng xảy ra bên ngoài một cửa hàng bán quần áo thể thao tại quận Pathumwan ở Bangkok vào rạng sáng 14.2.
Địa điểm này không cách xa trụ sở cảnh sát nên lực lượng an ninh ngay lập tức có mặt bao vây hiện trường. Sau nhiều giờ thuyết phục, tay súng đã chịu hạ vũ khí và bị đưa về sở cảnh sát.

Người nổ súng bị cảnh sát dẫn về đồn

Ảnh chụp màn hình Bangkok Post

Cảnh sát xác định người nổ súng tên Ekachai Jaruksin (48 tuổi). Người này khai do áp lực chuyện gia đình nên đã nổ súng. Cảnh sát xác nhận ông Ekachai chỉ bắn lên trời và không có ai bị thương trong vụ việc.
Dù vậy, vụ nổ súng đã khiến nhiều người lo ngại lại xảy ra cuộc tấn công như vụ hôm 8.2 tại tỉnh Nakhon Ratchasima (còn gọi là Korat).
Khi đó, một binh sĩ đã lấy súng trong kho của đơn vị và bắn chết tổng cộng 29 người, làm bị thương 58 người khác tại nhiều địa điểm.

[VIDEO] Facebook thể hiện bản chất "dao hai lưỡi" trong vụ xả súng đẫm máu tại Thái Lan

Tay súng sau đó cố thủ trong một trung tâm thương mại và bắt giữ nhiều con tin nhưng cuối cùng bị cảnh sát hạ gục vào sáng ngày 9.2. Động cơ gây án của hung thủ được cho là phát sinh từ mâu thuẫn với thủ trưởng đơn vị về hợp đồng đất đai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.