Lo ngại bạo động, cử tri Hồng Kông xếp hàng bỏ phiếu sớm

24/11/2019 11:16 GMT+7

Nhiều cử tri đến xếp hàng tại các điểm bỏ phiếu cho cuộc bầu cử cấp quận từ sáng sớm do lo ngại nguy cơ biểu tình dẫn đến bạo động.

Tình hình Hồng Kông tạm lắng trong ngày 24.11 sau khi bạo lực lên đến đỉnh điểm trong phong trào biểu tình rầm rộ đã bắt kéo dài từ tháng 6.
Cảnh sát chống bạo động đã lên kế hoạch huy động toàn bộ lực lượng 31.000 người để đảm bảo an ninh cho các điểm bỏ phiếu. Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên Reuters, mỗi điểm bỏ phiếu chỉ có một cảnh sát túc trực.
Kevin Lai, một chuyên viên công nghệ thông tin (45 tuổi) đi bỏ phiếu tại trường tiểu học ở khu Cửu Long, cho biết ông đến rất sớm do lo ngại sẽ không thể bỏ phiếu. "Nhiều người như tôi lo ngại cuộc bầu cử bị gián đoạn vì nhiều lý do, chẳng hạn biểu tình", ông Lai nói.
Khoảng 4,1 triệu cử tri sẽ trực tiếp bầu ra 452 thành viên hội đồng ở 18 quận trong số 1.090 ứng viên.
Trước đó, phe biểu tình tuyên bố sẽ “mang cuộc chiến của họ tới các thùng phiếu”, nhưng thận trọng để tránh nguy cơ lá phiếu của họ bị vô hiệu hóa.
Nhiều lời khuyên cho những cử tri ủng hộ phong trào biểu tình được lan truyền trên mạng, như không nên mặc đồ đen và đeo mặt nạ để tránh bị cảnh sát chống bạo động tại các điểm bỏ phiếu nhắm tới.
Trong khi đó, tính đến hôm nay, vụ cảnh sát bao vây Đại học Bách khoa Hồng Kông (PolyU) kéo dài 7 ngày liên tiếp và hiện chỉ còn vài người biểu tình cố thủ bên trong trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.