Lũ lụt khủng khiếp tại Mỹ, ít nhất 21 người chết, nhiều người mất tích

23/08/2021 09:10 GMT+7

Các quan chức bang Tennessee, Mỹ ngày 22.8 cho biết lũ lụt đã khiến ít nhất 21 người chết và nhiều người mất tích tại đây.

AFP dẫn lại thông báo từ cơ quan y tế bang Tennessee ngày 22.8 cho biết lũ lụt đã khiến 16 người thiệt mạng tại hạt Humphreys ở trung tâm bang, cách Nashville khoảng 90 phút lái xe về phía tây.

Cơ quan này cũng cảnh báo đây chỉ là số liệu “sơ bộ và đang chờ cập nhật thêm từ các quan chức y tế địa phương".

Trong khi đó, báo Nashville The Tennesseean dẫn lời bộ phận quản lý tình trạng khẩn cấp của hạt Humphreys đưa tin số người chết là 21 nạn nhân.

Theo AFP, Tennessee đã trải qua cơn bão và lũ lụt lịch sử vào ngày 21.8 với lượng mưa trên 38 cm. Lũ lụt đã cuốn trôi cầu, đường và gây mất điện trên diện rộng, ảnh hưởng đến hàng ngàn người.

Những bức ảnh được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy các dãy nhà ngập trong nước lũ, ô tô bị lật hoặc chồng lên nhau và những con đường đầy bùn và mảnh vỡ. Các quan chức địa phương ở thị trấn Waverly, nơi bị ảnh hưởng nặng nề, cho biết nước dâng lên quá nhanh khiến một số người không kịp chạy thoát.

Sông Piney ở hạt Hickman gần đó đã dâng lên hơn 3,6 m so với mức kỷ lục lịch sử, cơ quan thời tiết địa phương cho biết.

Các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ vẫn tiếp diễn vào ngày 22.8. Lực lượng cứu hộ đã đến từng nhà để tìm kiếm nạn nhân hoặc những người cần hỗ trợ, truyền thông địa phương đưa tin. Nhà chức trách địa phương đã áp đặt lệnh giới nghiêm vào ban đêm.

Tổng thống Joe Biden đã mở đầu bài phát biểu trong cuộc họp báo chiều ngày 22.8 tại Washington D.C bằng "lời chia buồn sâu sắc nhất về sự mất mát bất ngờ và bi thảm" ở Tennessee.

"Tôi đã yêu cầu lãnh đạo của Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang (FEMA) nói chuyện với Thống đốc Bill Lee của Tennessee ngay lập tức và đưa ra sự trợ giúp cần thiết”, ông Biden phát biểu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.