Máy bay B-52 rơi cửa trong khi bay cổ vũ lực lượng y tế chống Covid-19

03/05/2020 09:45 GMT+7

Một máy bay ném bom của Mỹ B-52 trong lúc bay qua thành phố New Orleans để tôn vinh đội ngũ y tế chống dịch Covid-19 đã làm rơi một bộ phận xuống đất.

Sáng ngày 1.5, 4 máy bay quân sự của Mỹ gồm 2 máy bay ném bom B-52 và 2 tiêm kích F-15 đã bay qua vùng trời thành phố New Orleans và Baton Rouge (bang Louisiana) để tôn vinh lực lượng y tế đã giúp cứu chữa bệnh nhân Covid-19.
Trong lúc bay, một máy bay ném bom B-52 làm rơi một cửa sập nhỏ xuống đất. Sự cố không làm máy bay bị nguy hại và không làm ảnh hưởng về người và của bên dưới, theo tạp chí Newsweek.
Người dân bên dưới phát hiện vật thể bị rơi và thông báo cho nhà chức trách. Lực lượng không quân đang điều tra an toàn trước khi cho chiếc B-52 hoạt động trở lại.

Hơn 239.000 người chết vì Covid-19 toàn cầu, Mỹ ghi nhận 1,31 triệu ca nhiễm

Theo trang NOLA.com, đội máy bay nói trên thuộc không quân Mỹ và Vệ binh quốc gia bang Louisiana. Bốn máy bay bay thấp để người dân có thể xem từ nhà.
Vệ binh quốc gia đã thông báo trước cho người dân về màn bay này và khuyến cáo nên tuân thủ các biện pháp phòng dịch như giữ khoảng cách an toàn, không ra khỏi nhà để xem máy bay rõ hơn.
Căn cứ không quân Barksdale nơi hai chiếc B-52 đồn trú cho biết không quân Mỹ thực hiện gần 1.000 màn bay như trên mỗi năm trong các sự kiện thể thao quốc gia, triển lãm hàng không hay ngày lễ.
Tuy nhiên, không quân kết hợp các chuyến bay này với lịch bay tập bình thường, giúp đảm bảo tính sẵn sàng cho lực lượng nhưng không tiêu tốn thêm cho ngân sách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.