Máy bay quay lại vì hành khách nói đùa nhiễm vi rút gây viêm phổi Vũ Hán

Văn Khoa
Văn Khoa
05/02/2020 06:43 GMT+7

Một thanh niên Canda trên chuyến bay từ thành phố Toronto đến đảo quốc Jamaica nói với những hành khách khác rằng anh ta nhiễm vi rút Corona mới (nCoV) gây viêm phổi Vũ Hán, khiến máy bay phải quay trở lại.

Vụ việc xảy ra vào ngày 3.2 trên chuyến bay của hãng hàng không WestJet Airlines từ Toronto đến thành phố Montego Bay. “Một người đàn ông đã gây náo động trên chuyến bay, nói rằng anh ta đã đến Trung Quốc trước đó và nhiễm vi rút”, bà Sarah Patten, phát ngôn viên cảnh sát thị trấn Peel, gần sân bay quốc tế Pearson ở Toronto cho hay, theo Reuters.
Bà Julie-Anne Broderick, một hành khách trên máy bay, cho hay bà thấy người thanh niên chụp hình tự sướng và nói anh ta nhiễm nCoV. “Các tiếp viên đến đưa khẩu trang, bao tay, đồng thời nói anh di chuyển về phía sau máy bay”, bà Broderick kể lại.
Cơ trưởng sau đó nói với các hành khách rằng ông nghĩ đó là trò chơi khăm, nhưng phải cho máy bay quay trở lại Toronto.

[VIDEO] Vi rút corona gây viêm phổi Vũ Hán: chúng ta đã biết được gì?

Sau khi máy bay hạ cánh, nhân viên y tế lập tức kiểm tra sức khỏe của người thanh niên 29 tuổi nói trên, kết luận anh ta không bị nhiễm nCoV. Anh ta bị bắt ngay sau đó với cáo buộc có hành vi gây rối và sẽ ra tòa vào ngày 9.3, theo bà Patten.
Tính đến ngày 4.2, số người chết vì viêm phổi Vũ Hán ở Trung Quốc đại lục tăng lên 425 người và có 2 ca tử vong ở Philippines và Hồng Kông. Số ca nhiễm trên toàn cầu là 20.702, trong đó có 20.492 ca ở Trung Quốc đại lục và 4 ca ở Canada, theo tờ South China Morning Post
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.