Mỹ bắt một phụ nữ nghi gửi thư chứa chất độc ricin cho Tổng thống Trump

21/09/2020 08:57 GMT+7

Một phụ nữ bị tình nghi gửi lá thư chứa chất độc ricin cho Tổng thống Donald Trump đã bị bắt khi cố gắng nhập cảnh vào Mỹ từ Canada.

Đài CNN dẫn lời các nguồn tin cho biết cảnh sát đã bắt nữ nghi can mang theo súng trong người tại một cửa khẩu ở bang New York, Mỹ vào ngày 20.9.
Một người phát ngôn của Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) xác nhận thông tin về việc bắt giữ nữ nghi can. Một phát ngôn viên của cảnh sát Canada xác nhận đang phối hợp với FBI để điều tra vụ việc.
Trước đó, một bức thư chứa chất độc ricin từ thành phố Saint-Hubert (Canada) đã bị chặn trước khi đến phòng thư tín của Nhà Trắng hồi tuần rồi.
FBI đang điều tra các bức thư chứa ricin tương tự được gửi đến các địa chỉ ở bang Texas, có thể xuất phát từ cùng một người gửi ở Canada.
Ricin là loại chất độc được tạo ra từ quá trình chế biến hạt thầu dầu. Nếu nuốt, hít phải hoặc tiêm ricin thì có thể gây chết người với liều lượng nhỏ. Hiện không có thuốc giải cho ricin.
Thư chứa ricin từng được gửi đến Nhà Trắng trước đây. Một người đàn ông ở bang Mississippi lãnh án 25 năm tù giam hồi năm 2014 vì gửi những bức thư chứa ricin cho Tổng thống lúc bấy giờ Barack Obama và các quan chức khác.
Vào năm 2018, một cựu binh hải quân Mỹ đã bị bắt sau khi gửi thư chứa ricin cho hàng loạt quan chức chính phủ bao gồm Tổng thống Donald Trump; Bộ trưởng Quốc phòng lúc bấy giờ James Mattis; Giám đốc Cục tình báo trung ương (CIA) Gina Haspel; và giám đốc FBI Christopher Wray.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.