Mỹ bất ngờ bày tỏ quan ngại về tên lửa Triều Tiên

Khánh An
Khánh An
14/08/2019 08:11 GMT+7

Washington tuyên bố sẽ tiếp tục lên tiếng về việc Triều Tiên phóng thử tên lửa, trong khi vẫn hy vọng vào đàm phán.

Hãng Yonhap ngày 14.8 dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Andrea Thompson bày tỏ quan ngại về việc CHDCND Triều Tiên phát triển tên lửa và cho hay Washington sẽ tiếp tục lên tiếng về các vụ phóng thử.
Bà Thompson, thứ trưởng chuyên trách kiểm soát vũ khí và an ninh quốc tế, phát biểu sau khi Bình Nhưỡng tiến hành 5 lần thử nghiệm tên lửa đạn đạo tầm ngắn kể từ ngày 25.7.
Các chuyên gia cho rằng Triều Tiên tăng cường năng lực vũ khí trong khi cam kết hướng đến giải trừ vũ khí hạt nhân. Những vụ thử nghiệm cũng được coi là nỗ lực của Bình Nhưỡng nhằm nâng cao vị thế trước khi khởi động lại các cuộc đàm phán với Washington.
“Chúng tôi sẽ tiếp tục lên tiếng Triều Tiên về việc thử tên lửa. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với các đồng minh và đối tác trong khi duy trì các lệnh trừng phạt của Liên Hiệp Quốc, cùng chung tay đảm bảo chiến dịch gây áp lực đối với Triều Tiên”, bà Thompson nhấn mạnh.

[VIDEO] Tổng thống Trump: Triều Tiên sẵn sàng tái đàm phán sau khi kết thúc tập trận chung Mỹ - Hàn

Tuy nhiên, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ cho biết Washington sẽ tiếp tục đối thoại và hy vọng lãnh đạo Triều Tiên thực thi cam kết giải giới hạt nhân.
“Chúng tôi muốn đối thoại diễn ra. Chúng tôi có các cuộc đàm phán cấp sự vụ và tin rằng Tổng thống cùng Chủ tịch Kim [Jong-un] sẽ tiếp tục tham gia”, bà Thompson phát biểu và bày tỏ tin tưởng vào Đặc phái viên Steve Biegun cùng các quan chức ngoại giao.
Ông Biegun hiện vẫn đang phụ trách đàm phán với Bình Nhưỡng, dù có thông tin chưa chính thức về việc ông sẽ trở thành đại sứ tại Nga.

[VIDEO] Triều Tiên công bố thêm hình ảnh thử "tên lửa dẫn đường cấp chiến thuật" mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.