Mỹ có ca nhiễm vi rút Corona từ người sang người đầu tiên

31/01/2020 08:34 GMT+7

Giới chức y tế Mỹ vừa xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm vi rút Corona mới từ người sang người trong khi tổng số ca nhiễm tại nước này tăng lên thành 6.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) ngày 30.1 thông báo một người ở thành phố Chicago, bang Illinois đã bị nhiễm vi rút Corona mới (2019-ncoV) do lây nhiễm từ vợ, mới trở về từ tâm dịch Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc), theo CNN.
Trong những ngày sau đó, người này biểu hiện một số triệu chứng như sốt, ho và người chồng bị cho là nhiễm bệnh trong thời gian này.
Các bác sĩ cho biết người vợ vẫn đang bị cách ly và sức khỏe đang khá ổn. Trong khi đó, ông chồng có một số bệnh nền nhưng tình trạng cũng ổn định.

[VIDEO] 213 người chết vì vi rút Corona, WHO ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu

Đến nay, đã có tổng cộng 6 trường hợp nhiễm vi rút corona mới tại Mỹ, theo CDC. Ngoài 2 người ở Illinois còn có 2 người ở California, 1 ở Arizona và 1 ở Washington.
Tổng cộng có 165 người bị nghi nhiễm vi rút Corona mới được CDC xét nghiệm, tính luôn 6 ca dương tính nói trên. 68 ca có kết quả âm tính và những ca còn lại đang chờ kết quả.

Máy bay sơ tán công dân Mỹ từ Trung Quốc về California ngày 29.1

Reuters

Giám đốc CDC Robert Redfield cho rằng những trường hợp nhiễm bệnh từ người sang người tại Mỹ có thể gia tăng, nhưng cũng trấn an rằng nguy cơ đối với người dân Mỹ vẫn ở mức thấp.
Trong khi đó, Tổng thống Donald Trump ngày 30.1 phát biểu tại một sự kiện ở bang Michigan rằng Mỹ đang phối hợp chặt chẽ với Trung Quốc cùng nhiều nước khác để chống dịch viêm phổi Vũ Hán do vi rút Corona mới gây ra.
“Chúng tôi đang kiểm soát nó rất tốt. Có rất ít nguy cơ tại Mỹ vào thời điểm này”, Reuters dẫn lời Tổng thống Trump phát biểu.

Tổng thống Trump khẳng định dịch vi rút Corona "trong tầm kiểm soát"

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.