Mỹ điều khu trục hạm đến tăng cường phòng không cho Ả Rập Xê Út

23/09/2019 08:27 GMT+7

Tàu khu trục USS Nitze của Mỹ có trang bị tên lửa hành trình Tomahawk đã được tái triển khai đến ngoài khơi bờ biển phía đông bắc của Ả Rập Xê Út nhằm “lấp chỗ trống” phòng không cho quốc gia này.

Với lý do nhằm ngăn chặn cái gọi là “sự leo thang nguy hiểm từ hành động gây hấn của Iran”, Lầu Năm Góc tuyên bố triển khai thêm quân và các khí tài quân sự khác đến Vịnh Ba Tư.
Bộ Quốc phòng Mỹ nói thêm chi tiết kế hoạch triển khai quân vẫn đang cân nhắc song việc điều quân lần này sẽ là “giới hạn” và chỉ mang ý nghĩa “phòng thủ”.
Theo Đài CBS ngày 23.9, tàu khu trục tên lửa dẫn đường được triển khai đến phía bắc Vịnh Ba Tư nhằm “vá lỗ hổng” cho mạng lưới phòng không của Ả Rập Xê Út.

[VIDEO] Iran lo không thể tránh chiến tranh, nhưng sẽ không khai chiến

Được trang bị hệ thống tác chiến Aegis và các tên lửa đất đối không, khu trục hạm USS Nitze được biết đến nhiều hơn, không phải nhờ năng lực phòng không, mà là từ các cuộc tấn công “tự vệ” bằng tên lửa hành trình Tomahawk nhằm vào phe nổi dậy Houthi ở Yemen hồi năm 2016.
Còn nhớ trong một động thái hiếm hoi can thiệp trực tiếp vào cuộc chiến ở Yemen do Ả Rập Xê Út dẫn đầu vào năm 2016, tàu khu trục USS Nitze đã tiến hành hàng loạt cuộc tấn công nhằm vào các “vị trí radar” của đối phương với mục đích nhằm bảo đảm “tự do hàng hải”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.