Mỹ không xem Triều Tiên là khiêu khích khi phóng thử tên lửa

15/04/2020 10:34 GMT+7

Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ Mark Milley cho rằng vụ phóng tên lửa mới nhất của CHDCND Triều Tiên không phải là hành động đặc biệt khiêu khích hay đe dọa.

Trong cuộc họp báo tại trụ sở Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 14.4, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mark Milley cho biết đã có những đánh giá sơ bộ cùng quân đội Hàn Quốc và chỉ huy quân sự Mỹ tại Hàn Quốc Robert Abrams về vụ phóng tên lửa cùng ngày của Triều Tiên.
Trước đó cùng ngày, quân đội Hàn Quốc thông báo phát hiện Triều Tiên phóng nhiều vật thể nghi là tên lửa hành trình chống hạm tầm ngắn ra biển.
Vụ phóng diễn ra ngay trước kỷ niệm 108 năm ngày sinh cố Chủ tịch Kim Il-sung và ngày Hàn Quốc tổ chức tổng tuyển cử bầu quốc hội.

[VIDEO] Nhật Bản lên án Triều Tiên thử tên lửa đe dọa an ninh khu vực

Tướng Milley cho biết có sự khác biệt trong cách đánh giá nhưng theo ông, hành động của Triều Tiên là không đặc biệt khiêu khích hay đe dọa đến Mỹ và đồng minh, theo Yonhap.
“Có thể vụ phóng này liên quan tới việc kỷ niệm nào đó đang diễn ra tại Triều Tiên, trái với những hành động khiêu khích nhắm đến chúng tôi. Mọi chuyện có thể được làm rõ hơn sau 1-2 ngày nữa về những thông tin chúng ta nhận được từ chuỗi tình báo”, ông Milley nói.
Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo có hay tin về việc phóng tên lửa của Triều Tiên và đang đánh giá tình hình. Đồng thời, cơ quan này kêu gọi Triều Tiên tránh gây khiêu khích, tuân thủ nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc và quay lại bàn đàm phán về việc phi hạt nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.