Triều Tiên thử nghiệm vũ khí thành công

31/03/2020 07:10 GMT+7

Hãng thông tấn trung ương CHDCND Triều Tiên (KCNA) đưa tin nước này đã thử nghiệm thành công hệ thống pháo phản lực đa nòng siêu lớn vào ngày 29.3.

Đài KBS hôm qua (30.3) đưa tin một máy bay trinh sát EP-3E của hải quân Mỹ bay trên bầu trời Hàn Quốc ngày 29.3 trong nỗ lực được cho là theo dõi CHDCND Triều Tiên trong bối cảnh nước này gần đây nhiều lần phóng vật thể bay nghi là tên lửa đạn đạo tầm ngắn.
Cụ thể, theo mạng lưới theo dõi hoạt động máy bay Aircraft Spots, chiếc EP-3E được phát hiện bay trên bầu trời Hàn Quốc ở độ cao hơn 7.600 m.
Hoạt động này được cho là diễn ra vào xung quanh thời điểm Triều Tiên phóng 2 vật thể bay.
Cùng ngày 30.3, Hãng thông tấn trung ương CHDCND Triều Tiên (KCNA) đưa tin nước này đã thử nghiệm thành công hệ thống pháo phản lực đa nòng siêu lớn vào một ngày trước đó.
“Cuộc thử nghiệm xác minh lại những đặc điểm chiến thuật và công nghệ của hệ thống phóng sắp được giao cho quân đội Triều Tiên”, KCNA viết.
Trước đó, quân đội Hàn Quốc thông báo Triều Tiên đã phóng 2 vật thể nghi là tên lửa đạn đạo tầm ngắn từ TP.Wonsan ra vùng biển giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản. Hai tên lửa bay khoảng 230 km, đạt độ cao 30 km. Đây là vụ phóng vũ khí đáng chú ý thứ tư của Triều Tiên trong năm nay, không tính các vụ tập trận pháo binh.
Phía Hàn Quốc cho biết hệ thống mới nhất có 6 ống phóng, giống với hệ thống được thử hồi tháng 8.2019 nhưng khác với loại được thử nghiệm gần đây với chỉ 4 ống phóng, theo Yonhap.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.