Mỹ lại tố Nga gieo rắc thông tin sai lệch về vắc xin Covid-19

25/03/2021 08:54 GMT+7

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cáo buộc Nga phát tán thông tin sai lệch, làm xói mòn niềm tin vào vắc xin Covid-19 do các nước phương Tây sản xuất.

Ông Blinken đưa ra bình luận này sau cuộc hội đàm với các ngoại trưởng của những nước thành viên thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tại thủ đô Brussels (Bỉ) vào ngày 24.3, đồng thời vạch ra nhiều mối đe dọa, bao gồm mối đe dọa phi quân sự, theo AFP.
“Các mối đe dọa bao gồm chiến dịch gieo rắc thông tin sai lệch, vũ khí hóa tham nhũng để gây mất lòng tin vào các nền dân chủ của chúng ta, tấn công mạng nhắm vào cơ sở hạ tầng quan trọng và đánh cắp tài sản trí tuệ - từ việc Trung Quốc cưỡng bức kinh tế một cách trắng trợn đối với Úc cho đến Nga dùng thông tin sai lệch để làm xói mòn niềm tin vào các cuộc bầu cử và vắc xin Covid-19 của phương Tây”, ông Blinken nói.
Ông Blinken và các quan chức NATO cũng đã thảo luận về Nga và nhất trí NATO sẵn sàng hợp tác với Moscow để thúc đẩy lợi ích chung, bao gồm thỏa thuận kiểm soát vũ khí. Tuy nhiên, Mỹ và các nước thành viên NATO sẽ buộc Nga phải chịu trách nhiệm về các hành động mà họ

Bà Clinton kêu gọi ông Biden cung cấp vắc xin Covid- 19 cho nước nghèo, không để Nga, Trung Quốc giành ảnh hưởng

cho là “liều lĩnh và ngang ngược".
 
Trước đó, Bộ Ngoại giao Mỹ cũng đã cáo buộc tình báo Nga vận hành 4 nền tảng trực tuyến để phát tán thông tin sai lệch về vắc xin Covid-19 do các nước phương Tây sản xuất. Tuy nhiên, Điện Kremlin bác bỏ mọi cáo buộc, đồng thời chỉ trích truyền thông phương Tây đưa ra thông tin tiêu cực về Sputnik V của Nga.
Đáng chú ý là chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm của Mỹ Anthony Fauci hôm 22.3 cho biết vắc xin Sputnik V của Nga là "khá hiệu quả".
Ngoại trưởng Blinken vẫn đang nỗ lực tái thiết lập mối quan hệ giữa Mỹ với các đồng minh NATO vốn bị rạn nứt dưới thời cựu tổng thống Donald Trump liên quan đến nhiều vấn đề về an ninh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.