Mỹ sơ tán nhân viên ngoại giao, công dân khỏi tâm dịch viêm phổi Vũ Hán

Khánh An
Khánh An
26/01/2020 11:27 GMT+7

Chuyến bay thuê bao sẽ đưa các nhân viên ngoại giao về nước và có thêm một số chỗ có giới hạn cho công dân Mỹ đang mắc kẹt tại Vũ Hán, nơi dịch viêm phổi đang bùng phát.

Hãng Reuters ngày 26.1 dẫn nguồn từ Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo sẽ sơ tán các nhân viên ngoại giao tại thành phố Vũ Hán (Trung Quốc), nơi đang bị phong tỏa sau khi dịch viêm phổi lạ bùng phát do vi rút corona mới.
Theo đó, chuyến bay thuê bao sẽ có thêm một số chỗ giúp sơ tán số lượng giới hạn những công dân Mỹ đang mắc kẹt tại Vũ Hán. Chuyến bay sẽ khởi hành vào ngày 28.1 đến San Francisco (Mỹ).

[VIDEO] Mỹ xác nhận trường hợp thứ 2 nhiễm vi rút gây viêm phổi từ Vũ Hán

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết sẽ ưu tiên những công dân nước này hiện đối diện “nguy cơ lớn hơn” trong số những người Mỹ đang ở Vũ Hán, trong trường hợp không đủ chỗ ngồi.
Trong khi đó, việc giới hạn đi lại tại Trung Quốc tiếp tục được tăng cường. Kể từ ngày 27.1, thành phố Thiên Tân sẽ dừng mọi chuyến xe khách liên tỉnh và sẽ dừng mọi tour du lịch nội địa lẫn quốc tế dành cho khách đoàn.
Theo Đài CCTV sáng 26.1, tổng số người nhiễm bệnh viêm phổi lạ tại Trung Quốc đại lục tăng lên 1.975, trong đó có 56 trường hợp tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.