Mỹ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa để nhắc nhở Triều Tiên?

03/10/2019 09:00 GMT+7

Không quân Mỹ thông báo đã phóng thử thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa Minuteman III được trang bị phương tiện hồi quyển từ một căn cứ ở California.

AFP ngày 3.10 đưa tin tên lửa Minuteman III không mang theo đầu đạn đã được phóng từ Căn cứ không quân Vandenberg vào lúc 1 giờ 13 phút ngày 2.10 (15 giờ 13 phút cùng ngày, giờ VN).
Tên lửa được gắn thiết bị hồi quyển này đã băng qua Thái Bình Dương, vượt quãng đường khoảng 6.750 km trước khi bắn trúng mục tiêu tại đảo san hô vòng Kwajalein thuộc Quần đảo Marshall, theo thông báo của Bộ Tư lệnh Tấn công toàn cầu thuộc Không quân Mỹ.
“Cuộc thử nghiệm cho thấy năng lực răn đe hạt nhân của Mỹ là rất mạnh mẽ, linh hoạt, sẵn sàng và được thiết kế phù hợp để ngăn chặn mọi mối đe dọa trong thế kỷ 21, đồng thời cũng giúp trấn an các đồng minh của chúng tôi”, một phần nội dung thông báo ghi rõ.

Triều Tiên phóng thành công tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm

Giới chức Mỹ khẳng định các vụ phóng thử được thực hiện không phải nhằm phản ứng hoặc đáp trả các diễn biến trên thế giới hoặc những căng thẳng trong khu vực.
Tuy nhiên, động thái trên diễn ra sau khi CHDCND Triều Tiên cho biết đã phóng thử thành công một loại tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) hôm 2.10, nhằm ngăn chặn các mối đe dọa từ bên ngoài và tăng cường khả năng phòng thủ.
Minuteman III có trọng lượng 35.400 kg, tầm bắn gần 10.000 km và là tên lửa đạn đạo liên lục địa duy nhất khai hỏa trên bộ của Mỹ.

[VIDEO] Trung Quốc có thực sự "vượt mặt" Mỹ trong cuộc chạy đua tên lửa?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.