Mỹ thừa nhận 'không thể tránh khỏi' dịch COVID-19

26/02/2020 09:40 GMT+7

Giới chức y tế Mỹ thừa nhận việc bùng phát dịch COVID-19 do virus Corona chủng mới gây ra là điều không thể tránh khỏi tại nước này và kêu gọi đẩy mạnh các biện pháp đề phòng.

“Dù thế nào thì chúng ta cũng sẽ thấy (dịch COVID-19) lây lan trong cộng đồng tại Mỹ. Vấn đề không phải là chuyện người Mỹ có mắc bệnh hay không, mà là họ sẽ mắc bệnh khi nào và như thế nào”, bà Nancy Messonnier, Giám đốc Trung tâm Bệnh hô hấp và miễn dịch quốc gia thuộc Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), thừa nhận.
Phát biểu trong cuộc họp báo qua điện thoại ngày 25.2, bà Messonnier cho biết CDC đã nâng mức độ lo ngại lên sau khi quan sát thấy dịch COVID-19 do virus Corona chủng mới đã lây lan tại nhiều nước trong một tuần qua, theo Reuters.

Giới chức y tế Mỹ cho rằng việc lây lan dịch COVID-19 trong cộng đồng chỉ còn là vấn đề thời gian

Reuters

Bà Messonnier cho biết đang phối hợp với chính quyền các tiểu bang và địa phương về kế hoạch ứng phó như ủng hộ làm việc từ xa, khuyến cáo người dân tránh tụ tập đông người.
Quan chức CDC cảnh báo hoạt động thường ngày của người dân Mỹ có thể sẽ bị gián đoạn nghiêm trọng, đồng thời khuyến cáo các doanh nghiệp, trường học và người dân nên chuẩn bị kế hoạch ứng phó nếu dịch COVID-19 bùng phát.
Trong một cuộc họp với các nghị sĩ thượng viện, Bộ trưởng Y tế và dịch vụ nhân sinh Alex Azar dự báo sẽ có thêm nhiều ca nhiễm COVID-19 tại Mỹ và kêu gọi quốc hội thông qua đề xuất ngân sách 2,5 tỉ USD để chống dịch.

Ông Trump lạc quan nhưng Mỹ vẫn quyết chi hàng tỉ USD đối phó Covid-19

 
Đến nay, có 53 ca nhiễm COVID-19 tại Mỹ, trong đó 3 người được sơ tán từ Vũ Hán về nước và 36 người nhiễm trên du thuyền Diamond Princess ở Nhật Bản, theo số liệu của CDC.
Mặt khác, Giám đốc Tony Fauci của Viện quốc gia về các bệnh truyền nhiễm và dị ứng Mỹ cho biết ít nhất 1 năm nữa mới có vắc xin ngừa dịch COVID-19. Trong khi đó, ông nói rằng việc hãng Gilead Sciences thử nghiệm phương pháp điều trị COVID-19 bằng thuốc remdesivir có thể hoàn tất trong một thời gian nữa.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.