Mỹ vừa hứa hẹn đàm phán, vừa áp trừng phạt Triều Tiên trong cùng ngày

Văn Khoa
Văn Khoa
20/06/2019 09:41 GMT+7

Mỹ vừa bày tỏ hy vọng nối lại cuộc đàm phán hạt nhân với CHDCND Triều Tiên vừa áp đặt biện pháp trừng phạt mới đối với nước này trong ngày 19.6.

Cụ thể vào sáng 19.6 (giờ Mỹ), Đại diện đặc biệt của Mỹ về Triều Tiên Stephen Biegun nhấn mạnh cánh cửa đàm phán với Triều Tiên “vẫn mở”, theo Yonhap.
“Chúng tôi hy vọng rằng trong một tương lai không quá xa, chúng tôi tham gia lại tiến trình này trong một cách có ý nghĩa”, ông Biegun phát biểu tại một sự kiện của tổ chức nghiên cứu Atlantic Council, đồng thời lưu ý hai bên không có cuộc gặp cấp làm việc nào kể từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump gặp Chủ tịch Kim Jong-un của Triều Tiên ở Hà Hội hồi tháng 2.
Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày, Bộ Tài chính Mỹ áp đặt biện pháp trừng phạt mới đối với Triều Tiên và lần này nhắm vào một công ty tài chính Nga mà Washington cáo buộc cung cấp các dịch vụ hỗ trợ cho chương trình phát triển vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng.
[VIDEO]1 năm sau thượng đỉnh Mỹ - Triều, Triều Tiên cảnh báo Mỹ "kiên nhẫn là có hạn"
Chính quyền Mỹ lâu nay vẫn duy trì chính sách vừa đối thoại vừa trừng phạt đối với Triều Tiên, nhưng hiếm khi đưa 2 thông điệp như trên trong cùng một ngày, theo Yonhap.
Động thái mới của Mỹ được đưa ra giữa lúc có hy vọng hai bên sẽ nối lại đàm phán hạt nhân sau khi Tổng tống Trump hồi tuần rồi cho hay đã nhận được một bức thư “đep” từ Triều Tiên.
Ngoài ra, Mỹ đưa ra thông điệp mới trùng hợp với sự kiện Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có chuyến công du Triều Tiên lần đầu tiên từ ngày 20-21.6. Phía Mỹ sẽ theo dõi tác động của chuyến công du này đối với cuộc đàm phán hạt nhân và đối thoại thương mại với Trung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.