Myanmar có ngày biểu tình đẫm máu nhất, súng nổ tại trung tâm văn hóa Mỹ

Văn Khoa
Văn Khoa
27/03/2021 20:47 GMT+7

Có khoảng 91 người ở khắp Myanmar đã thiệt mạng trong phong trào biểu tình hôm nay 27.3, đánh dấu một trong những ngày đẫm máu nhất kể từ cuộc chính biến ngày 1.2, theo Reuters dẫn lại thông tin từ cổng thông tin Myanmar Now .

Trong số người thiệt mạng mới có một bé trai 5 tuổi và ít nhất 27 người ở thành phố Mandalay và ít nhất 24 người ở thành phố Yangon.
“Họ giết chúng tôi như giết chim và gà, thậm chí ở trong nhà của chúng tôi…Chúng tôi tiếp tục biểu tình dù có chuyện gì đi nữa…”, Reuters dẫn lời Thu Ya Zaw ở thị trấn Myingyan thuộc miền trung Myanmar, nơi có ít nhất 2 người biểu tình thiệt mạng.
Thông tin về thương vong mới cho thấy người biểu tình vẫn xuống đường phản đối chính quyền quân sự bất chấp cảnh báo trên truyền hình vào tối 26.3 rằng: “Các bạn nên học từ bi kịch của những cái chết trước đó rằng bạn có nguy cơ bị bắn vào đầu và lưng”.

Biểu tình Myanmar có số thương vong kỷ lục trong ngày lễ quân đội

Số thương vong hôm nay đã đẩy số người thiệt mạng trong các cuộc biểu tình phản đối quân đội lên nắm quyền từ cuộc chính biến ngày 1.2 lên hơn 400, theo Reuters.
Cũng trong hôm nay, súng đã nổ tại trung tâm văn hóa Mỹ ở Yangon, nhưng không có thương vong, theo phát ngôn viên Đại sứ quán Mỹ tại Myanmar Aryani Manring. “Chúng tôi có thể xác nhận nhiều phát súng đã nổ tại Trung tâm Mỹ Yangon vào ngày 27.3. Không có thương vong. Chúng tôi đang điều tra vụ việc”, phát ngôn viên Manring cho hay.
Trong khi đó, một trong số nhóm vũ trang thiểu số ở Myanmar, Liên đoàn quốc gia Karen, cho hay hôm nay đã tấn công một chốt quân sự gần biên giới giáp với Thái Lan, giết chết 10 người, trong đó đó một trung tá, và nhóm này bị mất một chiến binh.
Chính quyền quân sự chưa có phản ứng về số thương vong mới cũng như cuộc tấn công nhắm vào chốt quân sự nói trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.