Nga chặn 49 trang web liên quan nhân vật đối lập Navalny

Khánh An
Khánh An
26/07/2021 20:01 GMT+7

Trợ lý của nhân vật đối lập Nga Alexei Navalny cho hay 49 trang web liên quan đến ông này đã bị chặn.

Hãng AFP ngày 26.7 đưa tin cơ quan chức năng Nga đã chặn 49 trang web liên quan nhân vật đối lập Alexei Navalny, trong bối cảnh áp lực gia tăng đối với phong trào của nhân vật này trước kỳ bầu cử quốc hội sắp tới.
Ông Navalny (45 tuổi) là nhân vật tại Nga chỉ trích Tổng thống Vladimir Putin gay gắt nhất và bị bắt vào tháng 1 sau nhiều tháng điều trị tại Đức, được cho là vì trúng một chất độc thần kinh.
Sau đó, ông Navalny bị giam 2 năm rưỡi vì các cáo buộc lừa đảo và tổ chức của ông bị cấm vì bị xem là cực đoan, khiến các thành viên và nhà tài trợ không thể tranh cử tại bầu cử quốc hội vào tháng 9 tới.

Sau 3 ngày "mất tích", bác sĩ điều trị nhân vật đối lập Nga Navalny đã được tìm thấy

“Theo quyết định của văn phòng tổng công tố, 49 trang web bị chặn cùng lúc”, theo trợ lý Leonid Volkov của ông Navalny chia sẻ trên kênh Telegram.
Trong số các trang web bị chặn có trang chính của ông Navalny, các trang của những đồng minh chính và các văn phòng khu vực của ông đã bị giải thể trong năm nay.
Ông Volkov cho hay trang web duy nhất không bị chặn là “Smart Voting” về chiến lược của ông Navalny đề xuất nhằm ủng hộ các ứng viên phù hợp nhất để đánh bại các chính trị gia thân Kremlin trong các cuộc bầu cử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.