Nga nói Mỹ muốn biến không gian thành chiến trường mới

20/06/2020 11:29 GMT+7

Nga cáo buộc việc Mỹ tung chiến lược không gian mới thể hiện đường lối hung hăng, có ý định biến không gian thành chiến trường mới.

“Tài liệu được công bố xác nhận đường lối hung hăng của Mỹ trong lĩnh vực không gian. Phía Mỹ coi đây là đấu trường để tác chiến”, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố ngày 19.6, đồng thời gọi cách tiếp cận của Mỹ khơi mào cho cuộc chạy đua vũ trang trong không gian.
Theo AFP, phía Nga tuyên bố giữ quan điểm trái ngược với Mỹ, ưu tiên sử dụng và nghiên cứu không gian cho mục đích hòa bình.
Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 17.6 công bố “Chiến lược không gian phòng thủ”, trong đó nhấn mạnh Mỹ muốn ngăn chặn Trung Quốc và Nga kiểm soát không gian vũ trụ và sẽ tìm kiếm sự hỗ trợ của các đồng minh.

Không gian là chiến trường mới cho Tổng thống Trump

Mỹ cho rằng Nga và Trung Quốc là hai mối đe dọa chiến lược lớn nhất đối với sự phát triển, thử nghiệm và triển khai năng lực đối phó trong không gian của Mỹ. Theo chiến lược mới, Nga và Trung Quốc đang phát triển các công cụ nhằm gây nhiễu và tấn công mạng, đe dọa trực tiếp đến các vệ tinh Mỹ.
Chiến lược mới nêu rằng Mỹ sẽ cố gắng duy trì ưu thế trong không gian, đặc biệt trong việc bảo vệ các vệ tinh GPS mà quân đội và các dịch vụ khẩn cấp, vận tải và tài chính đang dựa vào.
Đây là chiến lược đầu tiên Lầu Năm Góc đưa ra kể từ khi Tổng thống Donald Trump thông báo lập quân chủng không gian hồi tháng 12.2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.