Nga sẽ giúp Philippines xuất khẩu vũ khí tiên tiến?

Văn Khoa
Văn Khoa
24/10/2019 11:00 GMT+7

Philippines có thể sẽ trở thành quốc gia xuất khẩu vũ khí hạng nhẹ tiên tiến sử dụng công nghệ Nga nếu Moscow thành lập công ty chế tạo vũ khí ở quốc gia Đông Nam Á.

Phát biểu với giới phóng viên ở thành phố Makati mới đây, Đại sứ Nga tại Manila Igor Khovaev tiết lộ Moscow đang đề xuất thành lập một công ty chế tạo vũ khí ở Philippines, theo tờ Philippine Daily Inquirer.
“Chúng tôi có đề nghị rất tốt cho các bạn Philippines. Chúng tôi sẵn sàng ưu tiên việc sản xuất chung vũ khí hạng nhẹ tinh vi ở Philippines”, ông Khovaev cho hay và nhấn mạnh: “Đó sẽ là sản phẩm Philippines dựa trên công nghệ Nga…Philippines sẽ là nước xuất khẩu súng và vũ khí hạng nhẹ tiên tiến”.

[VIDEO] Tàu ngầm Nga phóng tên lửa trong lúc diễn tập

Bộ Quốc phòng Nga
Đại sứ Khovaev cho biết thêm hai bên quyết tâm khai thác các lĩnh vực mới trong hợp tác quốc phòng song phương. Philippines đang hiện đại hóa quân đội và muốn đa dạng hóa nguồn cung thiết bị quốc phòng từ nhiều quốc gia khác nhau.
Theo Đại sứ Khovaev, Nga sẵn sàng cung cấp vũ khí cho Philippines và hỗ trợ Manila tăng cường khả năng quân sự mà không cần có “điều kiện về chính trị”.
Kể từ khi nhậm chức hồi cuối tháng 6.2016, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte theo chính sách ngoại giao độc lập, hướng Philippines gần gũi với Nga và Trung Quốc hơn trong khi không còn thân thiết với đồng minh Mỹ như trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.