Nga soạn dự luật cấp đất miễn phí cho người dân ở Bắc Cực

16/07/2020 23:51 GMT+7

Người dân Nga sẽ có thể sở hữu những mảnh đất ở Bắc Cực miễn phí để xây dựng nhà cửa và sử dụng cho kinh doanh , theo một dự thảo luật do chính phủ soạn thảo.

Bộ Tài nguyên Nga vừa soạn thảo và công bố dự luật, trong đó có chương trình cho phép người dân ở Bắc Cực sở hữu 1 hecta đất miễn phí để xây nhà hoặc sử dụng cho kinh doanh, như du lịch, theo Reuters.
Sau 6 tháng, chương trình này sẽ được mở rộng cho tất cả người dân Nga, theo Bộ Tài nguyên. Dự luật này cần được quốc hội phê chuẩn và sau đó Tổng thống Putin ký thành luật.
Chính phủ Nga từng đưa ra sáng kiến tương tự ở vùng Viễn Đông hồi năm 2016 nhằm thu hút người dân đến sinh sống, lập nghiệp, gia tăng dân số và phát triển kinh tế.

Một tàu phá băng tại cảng ở thành phố Murmansk của Nga, Bắc Cực

Reuters

Khoảng 90% trong số 2,5 triệu người Nga ở Bắc Cực sống tập trung tại các thành phố lớn như Murmansk, Norilsk và Arkhangelsk, theo Bộ Tài nguyên.
Moscow mở rộng sự hiện diện ở Bắc Cực trong thời Liên Xô. Tuy nhiên, dân số tại đây sụt giảm sau khi Liên Xô tan rã hồi năm 1991.
Hiện Tổng thống Vladimir Putin ưu tiên phát triển vùng lãnh thổ của Nga ở Bắc Cực, cải thiện cơ sở hạ tầng, tăng cường sự hiện diện quân sự, hướng đến xây dựng Tuyến đường Biển Bắc trở thành tuyến đường vận chuyển quan trọng, theo Reuters.

Chó husky 'phối hợp tác chiến' cùng binh lính Nga tại Bắc Cực

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.