Nga tuyên bố dùng S-400 'che phủ' Bắc Cực

Khánh An
Khánh An
09/12/2019 14:20 GMT+7

Nga muốn dùng S-400 tạo "mái vòm" phòng thủ tại khu vực Bắc Cực với mọi trung đoàn phòng không đều được trang bị.

Đài RT ngày 9.12 dẫn nguồn từ Hải quân Nga thông báo sẽ trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa S-400 cho mọi trung đoàn phòng không thuộc hạm đội Phương Bắc trong vài năm tới nhằm tạo vòm phòng thủ ngăn cản mọi sự tấn công bất ngờ.
Theo phó đô đốc Alexander Moiseev chỉ huy hạm đội Phương Bắc, lực lượng tên lửa phòng không và các binh sĩ kỹ thuật vô tuyến đang trải qua quá trình tái trang bị toàn bộ, chuẩn bị tiếp nhận hệ thống phòng thủ tên lửa tầm xa.
Ông Moiseev không đưa ra thời hạn cụ thể mà chỉ nói rằng S-400 sẽ được trang bị “trong những năm tới” nhằm tạo “mái vòm” ngăn chặn mọi sự xâm nhập của máy bay, tên lửa hành trình hay tên lửa đạn đạo.

[VIDEO] Xem hải quân Nga tập trận quy mô lớn tại Bắc Cực

Trong vài năm qua, Nga đang tăng cường hiện diện quân sự tại Bắc Cực với việc xây, sửa chữa các đường băng, căn cứ cũng như đưa các thiết bị hiện đại đến và tổ chức diễn tập nhằm đối phó với các hoạt động quân sự gia tăng của phương Tây tại khu vực giàu tài nguyên.
Tỷ lệ các công nghệ và vũ khí mới được đưa đến cho các binh sĩ Nga ở Bắc Cực hiện chiếm khoảng 60%, theo ông Moiseev.
Hồi tháng 9, Nga đưa các hệ thống S-400 đến đảo Yuzhny tại khu vực bán đảo Novaya Zemlya ở phía bắc nhằm mở rộng kiểm soát không phận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.