Ngày Cá Tháng Tư: Nhiều nước dọa phạt tù nếu nói giỡn chuyện Covid-19

01/04/2020 14:16 GMT+7

Từ Thái Lan đến Ấn Độ, nhiều nước yêu cầu người dân không lấy đề tài dịch Covid-19 để chơi khăm người khác trong ngày Cá Tháng Tư (rơi vào 1.4 hằng năm), thậm chí một số quốc gia còn dọa phạt tù người vi phạm.

Theo Reuters, chính phủ Thái Lan cảnh báo những người dùng đề tài Covid-19 đùa giỡn có thể bị phạt tối đa 5 năm tù giam, theo Reuters.
Nhà lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn lên Facebook đề nghị người dân không lan tràn tin đồn thất thiệt để mua vui vào ngày 1.4, nếu không sẽ đối mặt với tối đa 3 năm tù giam hoặc phạt tiền 3 triệu Đài tệ (2,3 tỉ đồng).
Ở Ấn Độ, cơ quan quản lý an ninh mạng của bang Maharashtra cho hay sẽ xử lý nghiêm túc các trường hợp tung tin giả ngày Cá Tháng Tư.

[VIDEO] Đại dịch Covid-19: Bạn đã hiểu hết những từ này chưa?

Dưới tiêu đề “Không đùa với Corona”, Bộ Y tế Đức cũng thúc giục người dân đừng đùa giỡn quá đáng về Covid-19, tránh trường hợp lan truyền tin vịt.
Bên cạnh đó, đại gia công nghệ Google, vốn nổi tiếng với những trò chơi khăm mỗi năm trong ngày 1.4, đã hủy bỏ truyền thống này trong bối cảnh đại dịch Covid-19 lan rộng, khiến hơn 42.000 người thiệt mạng tính đến ngày 1.4.
Hồi năm ngoái, Google góp vui bằng cách quảng cáo tuyển người cho trung tâm nghiên cứu trên…mặt trăng, biến Google Maps thành game khung cảnh game Where's Waldo...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.