Ngoại trưởng Pompeo: Mỹ vẫn quan ngại về các phòng thí nghiệm của Trung Quốc

29/04/2020 22:06 GMT+7

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo hôm 29.4 cảnh báo nhiều phòng thí nghiệm của Trung Quốc tiếp tục nghiên cứu các căn bệnh truyền nhiễm, và đến nay thế giới vẫn chưa biết được chuyện gì xảy ra ở Viện Virus học Vũ Hán.

Trả lời phỏng vấn Đài Fox News, Ngoại trưởng Pompeo bày tỏ quan ngại của Mỹ đối với hoạt động của các phòng thí nghiệm ở Trung Quốc, và thế giới cần phải tìm hiểu đến tận gốc rễ đằng sau sự xuất hiện bất ngờ của virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc.
“Tôi có thể nói với các bạn rằng thật sự rất đáng lo lắng về những phòng thí nghiệm trên lãnh thổ Trung Quốc”, Fox News dẫn lời ông Pompeo.
“Tôi vẫn lo rằng chính quyền Bắc Kinh chưa nói hết sự thật về những gì diễn ra bên trong những phòng thí nghiệm đó”, ngoại trưởng Mỹ cho biết.
Báo The Washington Post trong tháng 4 đã đăng bài xã luận với nội dung Bộ Ngoại giao Mỹ năm 2018 đã cảnh báo trong các thư tín ngoại giao về các vấn đề liên quan đến an ninh và những lỗ hổng đáng lo ngại tại một phòng thí nghiệm ở Vũ Hán.

Mỹ đang điều tra Trung Quốc về việc lây lan virus corona

Ngoại trưởng Pompeo cho hay Bắc Kinh vẫn tiếp tục giấu diếm thông tin về virus Corona và sẽ không cho phép các chuyên gia Mỹ tiếp cận phòng thí nghiệm khả nghi.
Đa số các nhà khoa học cho rằng virus gây bệnh Covid-19 có nguồn gốc hoang dã, nhưng Washington đang điều tra khả năng dịch bệnh bắt nguồn từ phòng thí nghiệm ở Vũ Hán, thành phố mà virus lần đầu tiên xuất hiện và lây sang người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.