Người không tiêm vắc xin có nhiều nguy cơ tái nhiễm Covid-19

07/08/2021 08:04 GMT+7

Nguy cơ tái nhiễm Covid-19 ở những người không tiêm vắc xin cao hơn gấp hai lần so với nhóm người tiêm đủ liều, theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC).

CDC cho hay phát hiện mới hỗ trợ khuyến nghị trước đó của cơ quan này với nội dung “tất cả những người đủ điều kiện sức khỏe cần được tiêm vắc xin Covid-19, dù trước đó có nhiễm SARS-CoV-2 hay chưa”, theo AFP hôm 7.8.
Một số chính khách Mỹ nổi tiếng từng tuyên bố họ không có ý định tiêm vắc xin ngừa Covid-19 vì đã có miễn dịch tự nhiên sau khi mắc bệnh. Nghiên cứu của CDC cho thấy cần phải thay đổi quan điểm này.
Báo cáo mới được thực hiện dựa trên 246 người trưởng thành ở bang Kentucky bị tái nhiễm Covid-19 trong giai đoạn từ tháng 5 đến tháng 6 năm nay, sau khi mắc Covid-19 năm 2020.
Dữ liệu của nhóm này được so sánh với 492 người khác đã mắc Covid-19 nhưng không bị tái nhiễm.
Kết quả cho thấy nhóm người không tiêm vắc xin đối mặt nguy cơ cao gấp 2,34 lần tái nhiễm Covid-19 so với những người tiêm đủ liều 3 loại vắc xin đang được Mỹ sử dụng, bao gồm Pfizer/BioNTech, Moderna hoặc Johnson & Johnson.

Kháng thể siêu nhỏ từ lạc đà mang triển vọng điều trị hiệu quả bệnh Covid-19

Vấn đề miễn dịch sau khi mắc Covid-19 vẫn chưa được hiểu rõ, và có thể bị ảnh hưởng bởi các biến thể mới hơn của virus.
Ví dụ, các cuộc nghiên cứu ở phòng thí nghiệm phát hiện mẫu máu của người mắc chủng virus ban đầu ở thành phố Vũ Hán có phản ứng kháng thể kém trước biến thể Beta (lần đầu tiên phát hiện ở Nam Phi).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.