Người Việt bị đưa sang Anh lúc nhỏ: 'Bọn buôn người lấy nội tạng của mẹ tôi'

Văn Khoa
Văn Khoa
10/12/2019 17:07 GMT+7

Một thanh niên người Việt , chỉ được gọi là Nguyen, kể lại tuổi thơ đau buồn của anh, từ chứng kiến cảnh mẹ bị bọn buôn người giết hại để lấy nội tạng đến việc anh bị đưa sang Anh trồng cần sa và bị đánh đập.

Nguyen, hiện trong độ tuổi 20, sinh ra trong một khu vực miền núi ở phía Bắc, nhưng khi mới 4 tuổi, cha của anh bị bệnh nặng và gia đình phải vay mượn tiền để chữa trị nhưng ông không qua khỏi. Sau đó, Nguyen cùng mẹ phải đi làm để kiếm tiền trả nợ.
“Tôi nhớ hai mẹ con tôi làm việc cho vài người để trừ nợ. Vào một ngày nọ, chúng tôi bị đưa lên xe gắn máy để đến một nơi rất xa. Đó là một khu vực miền núi hẻo lánh, có ngôi nhà rất lớn cùng một trang trại rộng lớn”, Nguyen nhớ lại, theo tờ South China Morning Post ngày 7.12.
Mẹ bị lấy nội tạng
Sau đó, Nguyen đã chứng kiến cảnh một nhóm người đàn ông giết chết và lấy nội tạng của mẹ anh đem bán sau khi bà cố tìm cách đưa con trốn ra khỏi ngôi nhà nói trên.
“Sau đó, tôi bị đưa đến một ngôi nhà rất lớn khác. Tất cả những người trong nhà đó đều nói tiếng nước ngoài mà tôi cho là tiếng Hoa…. Trong ngôi nhà mới, công việc của tôi cũng như trước, lau dọn và nấu ăn”, Nguyen kể tiếp.
“Vào một ngày, có người đưa điện thoại cho tôi nghe giọng của một người Việt. Đó là nhân viên bảo vệ của người chủ trước, đe dọa tôi phải làm việc chăm chỉ, nếu không họ sẽ mổ lấy nội tạng của tôi như đã từng làm với mẹ tôi. Tôi đã ở tại ngôi nhà đó trong vài năm và không có ý niệm về thời gian”, Nguyen nhớ lại.

[VIDEO] Nạn nhân vụ buôn người kể về quá trình trốn chạy

Sau đó, Nguyen bị đưa đến Anh để trồng cần sa. “Công việc đầu tiên tôi làm [ở Anh] là chăm sóc cây. Khi đó, tôi chỉ biết tắt và mở hệ thống điều chỉnh nhiệt độ và tưới cây bao nhiêu lần/ngày”, Nguyen kể về lúc làm việc trong trang trại cần sa ở Anh.
Sau đợt thu hoạch đầu tiên, Nguyen bị chuyển đến một ngôi nhà khác có 4 người Việt và làm công việc như trên. Nếu cây cần sa chết, anh sẽ bị đánh đập và bị cắt phần ăn trong nhiều ngày. Và tất cả những gì Nguyen có được sau nhiều năm làm việc cật lực và mất tự do là 2 tờ tiền mệnh giá 5 bảng (gần 152.000 đồng), nhiều vết sẹo trên mặt và cơ thể bị suy dinh dưỡng.
Bị chém chỉ vì 2 cái dĩa
“Sau đó, họ đưa tôi đến một nhà hàng, làm công việc rửa chén và chuẩn bị mọi thứ đầu bếp cần”, Nguyen kể tiếp. Tại nhà hàng, Nguyen ngủ ở nhà bếp và thường xuyên bị bạo hành. Anh từng bị tát và một đầu bếp đã chém vào tay anh sau khi anh làm vỡ 2 cái dĩa.
Nguyen đã cố gắng tìm cách trốn đi, nhưng không được và bị đưa trở lại một ngôi nhà trồng cần sa cho đến khi được cảnh sát giải cứu hồi năm ngoái.

[VIDEO] 39 thi thể trong xe container tại Anh đều là người Việt Nam

Hiện nay, Nguyen đang ở trong một ngôi nhà an toàn do giới chức Anh sắp xếp và hy vọng sẽ được ở lại nước này. “Lý do tôi nộp đơn xin tị nạn là vì tôi không có gia đình ở quê nhà. Nếu tôi trở về, tôi có thể sẽ bị bắt đưa đến ông chủ lần nữa và họ sẽ mổ lấy nội tạng của tôi. Đó là lý do tôi xin được bảo vệ”, Nguyen cho hay, nhưng không nói rõ về “ông chủ”.
Nguyen đang học tiếng Anh và đã tham dự nhiều buổi tư vấn. “Tôi đang sống trong một ngôi nhà an toàn. Tôi được ngủ và ăn ngon hơn. Tôi không bao giờ nghĩ cuộc đời mình được như thế này. Thậm chí tôi có thể tiếp tục đi học và được nhiều người thương yêu thay vì bị tra tấn, tôi đang hạnh phúc với tình trạng hiện nay”, Nguyen chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.