Nhiều tướng Trung Quốc bị chỉ trích vì phương pháp huấn luyện quá lạc hậu

03/05/2021 15:54 GMT+7

Quân đội Trung Quốc (PLA) đã mất 2 thập niên để tự động hóa các hệ thống vũ khí, nhưng nội dung đào tạo binh sĩ của các tư lệnh nước này cho thấy vẫn còn quá lạc hậu.

Trước đây, phải mất một đội 12 binh sĩ để khai hỏa một bệ phóng rốc két, nhưng hiện PLA đã tìm cách giảm hơn phân nửa nhân sự cần để vận hành, theo báo South China Morning Post dẫn lời một chuyên gia quân sự Trung Quốc.
Tuy nhiên, công tác huấn luyện binh sĩ, cụ thể là bộ binh, vẫn chưa theo kịp tốc độ hiện đại hóa vũ khí, và báo PLA Daily đã chỉ đích danh một số tư lệnh chưa thay đổi tư duy mà vẫn theo lối mòn lâu nay.
PLA Daily đã đăng một loạt bài vào tuần trước, nêu lên những thiếu sót trong hệ thống đào tạo bộ binh. Cụ thể, các bài báo cho rằng trong nhiều thao tác nhìn bề ngoài có vẻ “rất khó”, nhưng trên thực tế lại quá lỗi thời và không hiệu quả.
“Toàn bộ các đối thủ (của Trung Quốc) đều đặt nặng vào công nghệ [trên chiến trường hiện đại]”, theo nhà nghiên cứu Zhang Xicheng của Học viện quân sự PLA.
“Rất khó để tấn công vào điểm chí tử của quân địch nếu chúng ta không thể tạo nên đột phá trên thao trường huấn luyện và không chú ý vào khía cạnh sáng tạo trong tác chiến”, theo ông Zhang.
Theo giới chuyên gia, đối tượng chỉ trích của bài báo là một số tư lệnh bộ binh không nắm vững công nghệ và mức độ ảnh hưởng của nó trong các chiến dịch vũ trang hiện đại.

Trung Quốc biên chế 3 tàu chiến mới, tự ca ngợi 'dẫn đầu thế giới'

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.