Nổ súng dữ dội tại Mỹ, 6 người thiệt mạng

11/12/2019 08:24 GMT+7

Ít nhất 6 người thiệt mạng trong vụ nổ súng nghiêm trọng tại một số địa điểm ở thành phố Jersey, bang New Jersey (Mỹ) ngày 10.12.

Vụ nổ súng xảy ra vào trưa ngày 10.12 (giờ địa phương) tại một nghĩa trang và một cửa hàng tiện lợi ở khu Greenville thuộc thành phố Jersey, AP dẫn lời cảnh sát trưởng thành phố Mike Kelly cho biết.
Lực lượng cảnh sát, Cục Điều tra liên bang (FBI) và đội phản ứng nhanh ngay lập tức có mặt để phong tỏa hiện trường và bị tay súng từ bên trong nổ súng chống trả.
Hai tay súng gồm 1 nam và 1 nữ mặc đồ đen đến hiện trường bằng xe tải. Nhóm nghi phạm bắn bị thương cảnh sát Joseph Seals gần một nghĩa trang và sau đó chạy đến cố thủ bên trong một cửa hàng tiện lợi.

Cảnh sát đặc nhiệm tại hiện trường

AFP

Cảnh sát Seals thiệt mạng tại bệnh viện sau đó. Cảnh sát cho biết 2 tay súng và 3 dân thường thiệt mạng trong cửa hàng tiện lợi. Hai cảnh sát khác bị thương nhưng đã được cho xuất viện.
"Tôi nghe tiếng súng vang lên như pháo. Họ bắn nhau điên cuồng trong khoảng 1 giờ trước rồi ngưng lại trong 20-30 phút. Cảnh sát đang đưa mọi người khỏi đường phố", ông Andy Patel làm việc tại một quầy rượu gần đó cho biết.
Nghi phạm thứ ba đã rời khỏi hiện trường, được miêu tả là một người đàn ông da màu cao khoảng 1m8 mặc đồ đen, theo Fox News. Hiện chưa rõ động cơ của hung thủ nhưng nhà chức trách nói không có dấu hiệu khủng bố.

Nạn nhân bị thương trong vụ nổ súng

AFP

Cuộc đấu súng kéo dài nhiều giờ khiến toàn bộ trường học tại thành phố phải đóng cửa cho học sinh ở lại bên trong cho đến chiều tối.
Tổng thống Donald Trump thông báo đã nhận được tin về vụ nổ súng kinh khủng tại Jersey và chia buồn cùng nạn nhân và gia đình. Nhà lãnh đạo tuyên bố sẽ theo dõi tình hình và hỗ trợ quan chức địa phương trong vụ việc.
Đây là vụ nổ súng thứ hai trong năm 2019 tại Jersey. Vụ này xảy ra chỉ vài ngày sau khi một phi công Ả Rập Xê Út xả súng tại căn cứ Pensacola ở bang Florida làm 3 người thiệt mạng và nhiều người bị thương trước khi bị cảnh sát bắn.

[VIDEO] Sĩ quan Ả Rập Xê Út xả súng tại căn cứ Mỹ không có đồng phạm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.