Nơi tránh dịch Covid-19 của giới siêu giàu châu Á: đảo tư nhân

Văn Khoa
Văn Khoa
30/03/2020 20:02 GMT+7

Trong lúc tình trạng dịch Covid-19 lây lan nhanh khiến nhiều người tự cách ly trong những căn hộ chỉ vài chục m 2 , giới siêu giàu châu Á có lựa chọn hấp dẫn hơn cho việc tránh dịch: đảo tư nhân.

Kể từ dịch Covid-19 bùng phát ở thành phố Vũ Hán hồi cuối năm 2019, nhiều nhân viên bất động sản cho hay giới siêu giàu châu Á tìm đến họ để hỏi mua những điểm vừa có thể tránh dịch vừa có thể là nguồn đầu tư lâu dài. Đó là những hòn đảo tư nhân có giá lên tới 100 triệu USD (hơn 2.300 tỉ đồng), nhưng cũng có  đảo có giá chỉ 55.000 USD, theo tờ South China Morning Post.

Vừa tránh dịch vừa đầu tư

Ông Edward de Mallet Morgan, chuyên mua bán đảo tư nhân, cho hay tình hình dịch Covid-19 hiện nay đã thúc đẩy nhiều người giàu có gia tăng tìm kiếm thiên đường được bảo vệ và an toàn cho chính họ và gia đình.
“Một đảo tư nhân chắc chắn sẽ là kênh đầu tư về sức khỏe, hạnh phúc và thời gian đặc biệt cho gia đình…Đối với những người mua ở châu Á, dường như có một yếu tố tác động, không chỉ tốt nhất, đẹp nhất mà còn muốn sở hữu bất động sản như thế trong một môi trường không bị ô nhiễm và trong lành đến mức có thể”, ông Morgan cho hay.
Tuy dịch Covid-19 thúc người mua tìm kiếm các đảo trên khắp thế giới, nhưng nhiều khách hàng đang nhắm tới châu Mỹ. “Có sự gia tăng về mối quan tâm đối với những đảo có quyền sở hữu vô thời hạn trong nhiều tháng gần đây, đặc biệt ở vùng Caribê và Trung Mỹ”, ông Chris Krolow, tổng giám đốc Công ty Đảo tư nhân ở tỉnh bang Ontario (Canada) cho hay. Ông Krolow còn sở hữu đảo tư nhân Gladden, khu nghỉ dưỡng trên Rạn san hô Barrier thuộc Belize (Trung Mỹ), được cho thuê với giá 3.695 USD/đêm.

Đảo tư nhân Gladden được cho thuê với giá 3.695 USD/đêm

Chụp màn hình SCMP

Ông Krolow cho biết thêm: “Người mua châu Á là những nhà đầu tư cẩn trọng, tìm kiếm một nơi vừa có thể ẩn náu vừa có thể hái ra tiền sau này, xem xét liệu họ có thể phát triển hoặc bán lại nơi đó hay không. Và một đảo tư nhân chắc chắn cũng nhằm đề cao bản thân”.

Mua đảo nhằm được nhập cư

Công ty của ông Krolow rao bán gần 700 bất động sản, từ Half Island rộng 2,4 ha (tỉnh bang Nova Scotia, Canada) với giá 59.000 USD, đến Nusa Riro rộng 9 ha ở đảo quốc Solomon với giá 25 triệu USD. Ông Krolow cho hay những nhà đầu tư châu Á có khuynh hướng thích đảo đã được phát triển nhằm tránh nguy cơ từ biến đổi khí hậu và nước biển dâng lên.
Ngoài ra, vấn đề nhập cư cũng được các nhà đầu tư xem xét, theo ông Farhad Vladi, điều hành công ty Đảo tư nhân Vladi ở Đức. “Các khách hàng châu Á giàu có rất quan tâm đề vấn đề này và trong nhiều năm qua, chúng tôi đã bán cho họ các đảo ở Canada, New Zealand, Scotland, vùng Caribê và Maldives, nhưng Panama đặc biệt được người Trung Quốc quan tâm vì dễ có được thị thực”. ông Vladi cho hay.
Nhiều đảo được rao bán trên website của công ty Vladi, từ Round Island ở Canada, với giá 55.000 USD đến Pumpkin Key thuộc bang Florida (Mỹ), với giá 95 triệu USD.
Tính đến nay, số ca nhiễm Covid-19 trên toàn cầu đã tăng lên 732.000, trong đó có 34.680 ca tử vong, theo dữ liệu mới nhất từ Đại học Johns Hopkins (Mỹ).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.