Nữ doanh nhân gốc Việt thành danh với điện toán đám mây

07/06/2020 20:00 GMT+7

Sau nhiều năm gắn bó với ngành tài chính, bà Dao Jensen sáng lập công ty công nghệ và trở thành nữ doanh nhân thành công trong lĩnh vực điện toán đám mây.

Trong vòng 7 năm kể từ khi thành lập, Công ty Kaizen Technology Partners (Kaizen TP) của bà Dao được nhiều tổ chức đánh giá nằm trong số các công ty dịch vụ công nghệ thông tin (IT) tăng trưởng nhanh nhất ở Mỹ. Được trao giải thưởng nữ lãnh đạo doanh nghiệp xuất sắc Women 2 Watch, doanh nhân gốc Việt Dao Jensen trở thành người phụ nữ thành công hiếm hoi trong lĩnh vực điện toán đám mây, vốn do nam giới thống lĩnh tại Thung lũng Silicon.

Từ tài chính đến điện toán đám mây

Tốt nghiệp đại học chuyên ngành tài chính, bà Dao trải qua nhiều năm làm chuyên viên phân tích và trưởng phòng tài chính - kế toán tại một số công ty IT lớn của Mỹ như Oracle, Symantec và sau đó tham gia chương trình đào tạo về kinh doanh bán hàng (sale). Đến năm 2009, bà Dao chuyển sang công ty sản xuất phần mềm Commvault và trở thành giám đốc kinh doanh.
Tuy không chuyên về công nghệ, nhưng với kinh nghiệm tại các công ty IT hàng đầu, bà Dao nhận thấy tiềm năng phát triển rất lớn trong lĩnh vực điện toán đám mây. “Nền tảng về tài chính và sale giúp tôi hiểu rõ hơn về quá trình tăng trưởng, doanh thu của doanh nghiệp. Tôi đã nỗ lực tìm kiếm nhà đầu tư, đối tác, gầy dựng đội ngũ và sáng lập Công ty Kaizen TP vào năm 2013”, bà Dao nói với Thanh Niên.
Điểm đáng chú ý nhất của Kaizen TP là công ty điện toán đám mây này 100% do phụ nữ sở hữu và lãnh đạo. “Chính sự khác biệt và đội ngũ vững mạnh là yếu tố quan trọng để khẳng định vị thế của Kaizen TP, phụ nữ nói chung và người gốc Việt nói riêng”, bà Dao nói.
Dịch vụ điện toán đám mây của Kaizen TP giúp doanh nghiệp cắt giảm chi phí, nâng cao hiệu quả quy trình làm việc và quản lý. Dịch vụ này có thể hiểu đơn giản là tất cả phần mềm, dữ liệu đều được lưu trữ trên internet hay “đám mây”, cho phép người dùng truy cập dịch vụ công nghệ từ nhà cung cấp mà không cần phải có kiến thức, kinh nghiệm và cơ sở hạ tầng phục vụ công nghệ đó. Dưới sự lãnh đạo của bà Dao, Kaizen TP đến nay có mạng lưới khách hàng trải khắp nước Mỹ và nhiều quốc gia trên thế giới.

Truyền cảm hứng khởi nghiệp

Dù đã là doanh nhân thành công nhưng bà Dao không ngừng học tập và đang tham gia chương trình trao đổi kinh nghiệm về lãnh đạo của Đại học Harvard. “Chương trình kéo dài 3 tuần là khoảng thời gian dành cho tôi cũng như lãnh đạo các công ty khác tạm rời xa việc kinh doanh, tái đánh giá bản thân, công ty và tìm hướng đi mới”, bà Dao lưu ý. Công ty của bà đồng thời phối hợp với Đại học Harvard để ra mắt chương trình học bổng dành cho nữ doanh nhân trẻ toàn cầu vào tháng 8 tới. Bên cạnh đó, bà Dao tham gia và tổ chức nhiều chương trình đào tạo, sự kiện, hội nghị về nâng cao vai trò quản lý, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ.
Dù lịch làm việc dày đặc nhưng bà luôn cố gắng cân bằng cuộc sống và công việc. “Tôi không thể là bà mẹ hoàn hảo. Đôi lúc, tôi phải hy sinh đời sống gia đình vì công việc. Tuy nhiên, trong kế hoạch hằng ngày, tôi luôn đảm bảo khoảng thời gian rõ ràng dành cho con cái, không thể cùng lúc tất cả, nhưng đảm bảo chúng luôn có thời gian bên mẹ”, bà Dao chia sẻ với Thanh Niên.
Trong vai trò là nhà hoạt động vì cộng đồng, bà mẹ 4 con này đã thành lập Tổ chức phi lợi nhuận ASPIRE hồi năm 2012 để cung cấp gói học bổng toàn phần giúp các bà mẹ đơn thân hoàn thành chương trình đại học. Ngoài ra, Kaizen TP trong nhiều năm qua thực hiện chương trình hỗ trợ phụ nữ trẻ khởi nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.