Ông Biden nói Tổng thống Trump bỏ mặc nước Mỹ cho đại dịch Covid-19 tàn phá

24/08/2020 14:00 GMT+7

Ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden trách Tổng thống Donald Trump “phủi tay bỏ đi mà không tìm giải pháp” giữa lúc đại dịch Covid-19 tàn phá nước Mỹ.

“Tôi không đổ lỗi cho Tổng thống Trump gây ra cuộc khủng hoảng hiện nay. Tuy nhiên, tôi trách ông ấy đã phủi tay bỏ đi mà không tìm giải pháp”, ông Biden nói trong cuộc phỏng vấn với đài ABC (Mỹ) ngày 23.8.
Bình luận được đưa ra trong bối cảnh Mỹ là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất thế giới vì đại dịch Covid-19, với hơn 5,7 triệu ca nhiễm và gần 177.000 trường hợp tử vong.
Kết quả các cuộc thăm dò dư luận gần đây cho thấy ông Biden đang dẫn trước Tổng thống Trump vốn bị chỉ trích nặng nề vì cách chính phủ ứng phó đại dịch Covid-19, theo AFP.
Cụ thể, Tổng thống Trump đã thúc đẩy việc sớm dỡ bỏ lệnh phong tỏa phòng Covid-19 để nhanh chóng mở cửa lại nền kinh tế, do dự và nhiều lần từ chối đeo khẩu trang phòng Covid-19, quảng bá những loại thuốc điều trị Covid-19 vẫn chưa được khoa học chứng minh, phớt lờ ý kiến của chuyên gia y tế hàng đầu và luôn nhấn mạnh virus gây Covid1-9 “đơn giản sẽ biến mất".

Ứng cử viên Joe Biden phác thảo hình ảnh nước Mỹ thời "hậu Tổng thống Trump"

Với nền kinh tế đang chịu nhiều tác động vì đại dịch Covid-19, ông Biden nhấn mạnh cách duy nhất để phục hồi nền kinh tế đúng hướng là trước tiên phải kiểm soát được sự lây lan của đại dịch Covid-19 ở Mỹ.
Cựu phó tổng thống Mỹ cam kết sẽ lắng nghe ý kiến của các chuyên gia y tế hàng đầu về những biện pháp nhằm chống lại đại dịch, ngay cả khi buộc phải ban hành lệnh phong tỏa toàn quốc một lần nữa.
Ông Biden đồng thời chỉ trích một bộ phận người Mỹ viện cớ "quyền tự do"khi từ chối không đeo khẩu trang phòng Covid-19 ở nơi công cộng.
Tuyên bố được đưa ra trước thềm đại hội của đảng Cộng hòa, khai mạc vào ngày 24.8. Tại đại hội, ông Trump sẽ chấp nhận làm ứng viên chính thức cho đảng Cộng hòa để tái tranh cử trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ ngày 3.11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.