Ông Duterte chấp nhận đề cử tranh chức phó tổng thống

Khánh An
Khánh An
24/08/2021 16:24 GMT+7

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte chấp nhận đề cử của đảng PDP-Laban về việc tranh cử chức phó tổng thống vào năm tới.

Tờ Philippine Daily Inquirer dẫn thông cáo đưa ra hôm nay 24.8 của đảng PDP-Laban cho hay ông Duterte chấp nhận đề cử, và đảng này dự kiến sẽ đề cử thượng nghị sĩ Christopher "Bong" Go tranh cử tổng thống.
Thông báo được đưa ra trước kỳ họp quốc hội vào ngày 8.9 cho biết ông Duterte chấp nhận “hy sinh” và lắng nghe ý kiến người dân.
Tại Philippines, nhiệm kỳ tổng thống giới hạn trong 6 năm và ông Duterte sẽ mãn nhiệm vào tháng 6.2022.
Phó chủ tịch điều hành đảng PDP-Laban Karlo Norlares cho biết các động thái trên nhằm đảm bảo việc tiếp tục các chương trình của chính phủ trong 5 năm qua, bao gồm chương trình đối phó tội phạm ma túy.
Những người chỉ trích Tổng thống Duterte cho rằng ông có thể tạm giữ vị trí thứ 2 và sẽ đảm nhiệm vai trò tổng thống trở lại nếu ông Go thắng và sau đó từ chức.

[VIDEO] Tổng thống Duterte khôi phục hoàn toàn hiệp ước quân sự Mỹ-Philippines

Tổng thống Duterte trước nay khẳng định ông không tham quyền và nhiều lần cho biết ông muốn ông Go kế nhiệm. Năm 2019, ông ủng hộ việc ông Go trở thành nghị sĩ đồng thời vẫn kiêm nhiệm vai trò trợ lý tổng thống.
Ông Go là trợ lý thân cận nhất của ông Duterte từ thập niên 1990, khi ông Duterte còn là một nghị sĩ đại diện thành phố Davao ở miền nam.
“Tôi vẫn không quan tâm vị trí tổng thống. Vắc xin là ưu tiên, trước cả chuyện chính trị”, ông Go phát biểu. Nghị sĩ này là chủ tịch một ủy ban thượng viện về y tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.