Ông Putin cảnh báo 'công ty trên internet, mạng xã hội' can dự vấn đề nội chính

26/12/2017 09:29 GMT+7

“Chúng ta nên phân tích kỹ lưỡng cách họ hoạt động, nhất là trong cuộc bầu cử Tổng thống [Nga] năm 2018”

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 25.12 kêu gọi các cơ quan hữu trách nên theo dõi hoạt động của “một số công ty” trên internet và mạng xã hội trong cuộc bầu cử vào năm tới.
Ông Putin không nêu đích danh công ty nội địa hay nước ngoài, nhưng Nga từng bị Mỹ và các nước phương Tây cáo buộc can dự vào những cuộc bầu cử, theo Reuters.
“Chúng ta cần phải theo dõi sát sao hoạt động của một số công ty trên internet, mạng xã hội và cách họ can dự vào vấn đề nội chính”, Tổng thống Putin phát biểu trong họp tại Quốc hội về luật yêu cầu một số cơ quan truyền thông ngoại quốc phải đăng ký hoạt động dưới dạng tổ chức đại diện cho nước ngoài.
Tổng thống Putin đã ký thông qua luật này trong một động thái nhằm trả đũa luật tương tự của Mỹ nhằm gây áp lực với truyền thông Nga. Sau khi đăng ký, các cơ quan truyền thông nước ngoài buộc phải khai báo chi tiết nguồn kinh phí hoạt động.
“Chúng ta nên phân tích kỹ lưỡng cách họ hoạt động, nhất là trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2018”, ông Putin nói, đồng thời nhấn mạnh động thái này không nên gây cản trở quyền tự do trên internet.
Nga đã liệt một số cơ quan truyền thông ngoại quốc như Đài tiếng nói Hoa Kỳ (VOA) vào danh sách cơ quan đại diện cho nước ngoài.
Trước đó, Tổng thống Putin hôm 6.12 tuyên bố ông sẽ tái tranh cử vào năm tới. Các cuộc khảo sát dân ý gần đây cho thấy ông Putin sẽ tái đắc cử trong cuộc bầu cử tháng 3.2018.
Trong khi đó, Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga vừa bác bỏ đề nghị tranh cử của lãnh đạo đối lập Alexei Navalny với lý do ông bị buộc tội tham nhũng và nhận án tù treo 5 năm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.