Philippines bắt 277 người Trung Quốc lừa đảo

Khánh An
Khánh An
13/09/2019 19:05 GMT+7

Vụ bắt giữ 4 nghi phạm lừa đảo bất ngờ là manh mối dẫn đến việc bắt giữ hơn hai trăm nghi phạm người Trung Quốc khác ở Philippines.

Tờ The Philippine Star ngày 13.9 đưa tin Cơ quan Di trú Philippines vừa bắt giữ 277 người Trung Quốc làm việc bất hợp pháp trong đợt truy quét tại thành phố Pasig vào ngày 11.9.
Thanh tra Jaime Morente cho biết Cơ quan Di trú nhận được thông tin từ Đại sứ quán Trung Quốc về 4 nghi phạm trong một vụ lừa đảo đầu tư trị giá 100 triệu nhân dân tệ (327,7 tỉ đồng).
Chiến dịch truy quét sau đó dẫn đến việc 273 người Trung Quốc khác “bị bắt quả tang đang tiến hành hoạt động phi pháp trên mạng”, theo The Philippine Star.
Những người bị bắt đều không có giấy tờ và sau khi kiểm tra, cơ quan chức năng Trung Quốc xác định họ là những nghi phạm trong một vụ lừa đảo đầu tư quy mô lớn ở nước này với hơn 1.000 nạn nhân.
Hiện bộ phận tư pháp thuộc Cơ quan Di trú Philippines đang tiến hành các thủ tục pháp lý liên quan. Trong khi đó, các đối tượng trên đang bị tạm giam tại cơ sở giam giữ của Cơ quan Di trú tại thành phố Taguig chờ ngày trục xuất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.