Philippines phát hiện bệnh viện điều trị chui cho người Trung Quốc nhiễm Covid-19

Văn Khoa
Văn Khoa
21/05/2020 17:36 GMT+7

Cảnh sát Philippines vừa bố ráp một bệnh viện và một nhà thuốc bí mật điều trị cho những người Trung Quốc nghi nhiễm Covid-19 , và bắt giữ 2 người điều hành là công dân Trung Quốc.

Trong cuộc bố ráp hôm 18.5, chuẩn tướng cảnh sát Philippines Rhoderick Armamento cho hay giới công lực phát hiện một bệnh nhân Trung Quốc ở bệnh viện 7 tầng. Bệnh viện này và nhà thuốc được chuyển đổi thành cơ sở y tế phi pháp từ một biệt thự ở Đặc khu kinh tế và cảng tự do Clark nằm ở phía tây bắc Manila, theo AP. Cảnh sát cũng đã phát hiện hơn 200 bộ xét nghiệm Covid-19 trong các thùng rác tại cơ sở phi pháp đó.
“Họ hành nghề y khoa và kê toa mà không có giấy phép. Những bệnh nhân Trung Quốc được đưa đến đó có thể vẫn tự do đi lại ở nơi công cộng và có thể lây nhiễm cho người khác”, ông Armamento cho hay. Những bệnh nhân đến điều trị tại bệnh viện trái phép có thể là phần lớn lao động Trung Quốc làm việc cho những cơ sở đánh bạc trực tuyến ở Clark.
Chính phủ Philippines, được sự ủng hộ của chính phủ Trung Quốc, đã phát động cuộc truy quét nhắm tới nhiều lao động Trung Quốc vào Philippines bằng con đường du lịch rồi làm việc cho các cơ sở đánh bạc trực tuyến, vốn bị xem là trái phép ở Trung Quốc. Những lao động Trung Quốc thường né các bệnh viện hợp pháp ở Philippines để tránh bị nhận dạng và bị bắt, theo ông Armamento.

Thế giới có số ca nhiễm Covid-19 trong 24 giờ cao kỷ lục, WHO lo ngại về các nước nghèo

Trung tướng cảnh sát Guillermo Eleazar cho hay bệnh viện và nhà thuốc trái phép ở Clark có thể gây nguy hiểm cho các bệnh nhân Covid-19 vì không tuân theo các quy định và tiêu chuẩn y tế của chính phủ.
Hôm 20.5, Bộ Y tế Philippines ghi nhận thêm 279 ca nhiễm Covid-19 và 5 ca tử vong, nâng tổng số ca nhiễm và số người chết vì bệnh này lên lần lượt 13.221 và 842 ca, theo Reuters. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.