Phu nhân Thủ tướng Singapore lên tiếng về lương bổng của chồng

22/08/2019 06:00 GMT+7

Bà Hà Tinh, vợ của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, đã lên cá nhân Facebook biện hộ cho chồng khi có người so sánh mức thu nhập của ông với những nhà lãnh đạo của nhiều nước và vùng lãnh thổ trên thế giới .

Phu nhân của ông Lý, hiện là tổng giám đốc điều hành quỹ đầu tư của chính phủ Singapore Temasek Holdings, đã phản ứng trước bài viết trên trang blog Seedly với nội dung so sánh lương của Thủ tướng Lý với Tổng thống Mỹ Donald Trump, Trưởng đặc khu hành chính Hồng Kông Lâm Trịnh Nguyệt Nga và các vị lãnh đạo khác.
Lương theo năm của Thủ tướng Singapore là 2,2 triệu SGD (khoảng 40 tỉ đồng hay 1,6 triệu USD), bao gồm tiền thưởng, theo website của chính phủ.
Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump nhận được 400.000 USD/năm, còn bà Lâm là 5 triệu HKD (640.000 USD).
Bà Hà cho hay hệ thống chi trả lương lậu cho chính khách ở đảo quốc sư tử không thể so sánh với những nơi khác. 
“Tại đa số, nếu không muốn nói là tất cả, các nước khác, họ (người đứng đầu chính phủ) sẽ được hưởng nhiều phúc lợi trong nhiệm kỳ, như được cấp quản gia, thợ làm tóc riêng, được bay miễn phí trên các chuyến bay của hãng hàng không quốc gia, thậm chí được chi trả cho các kỳ nghỉ gia đình; và ở những nước như Mỹ, họ còn được hưởng chế độ sau khi rời ghế”, bà Hà Tinh viết trên Facebook hôm 21.8.
Tuy nhiên, các đời lãnh đạo Singapore không được hưởng thêm phúc lợi trong quá trình tại chức ngoài khoản tiền "trọn gói" trên, và khi nhiệm kỳ chấm dứt cũng chẳng có lương hưu hoặc các khoản gì thêm.
Trước đó, Singapore đã quy định trả lương triệu đô cho các bộ trưởng trong nội các nhằm ngăn ngừa nạn tham nhũng và thu hút người tài, theo trang Channel News Asia.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.