Phụ nữ giỏi che giấu chuyện vụng trộm hơn đàn ông?

Khánh An
Khánh An
18/04/2019 10:30 GMT+7

Nghiên cứu tại Úc cho thấy vẻ mặt phụ nữ dễ che giấu sự không chung thủy hơn đàn ông.

Chuyên san Royal Society Open Science ngày 18.4 công bố nghiên cứu tại Úc cho thấy tỷ lệ phụ nữ giỏi che giấu chuyện ngoại tình cao hơn đàn ông, phần nào chứng thực việc “thấy vậy mà không phải vậy” đối với một số người.
Các nhà nghiên cứu tại Đại học Tây Úc thu thập 101 ảnh của đàn ông và 88 ảnh của phụ nữ da trắng từng vụng trộm sau lưng bạn đời, có hành vi “săn trộm” khi cố quyến rũ người đã có gia đình, hoặc có thời gian sống chung thủy.
Sau đó, các bức ảnh được cho 1.500 người xem để xếp hạng từ 1 (có vẻ hoàn toàn chung thủy) đến 10 (có vẻ cực kỳ không chung thủy). Người tham gia khảo sát cũng được yêu cầu đưa ra nhìn nhận về sự quyến rũ, đáng tin, nam tính/nữ tính của những người trong bức ảnh qua vẻ ngoài.
[VIDEO] Brunei cho phép tử hình người ngoại tình
Kết quả cho thấy họ đều có thể phán đoán những người đàn ông trong bức ảnh từng vụng trộm hay không. Tuy nhiên, việc phán đoán sự không chung thủy của phụ nữ qua vẻ ngoài lại khó khăn hơn.
“Nhìn chung, cả phụ nữ lẫn đàn ông được hỏi đều tỏ ra chính xác đối với gương mặt đàn ông nhưng lại không chính xác đối với gương mặt phụ nữ”, theo nhóm nghiên cứu.
Bên cạnh đó, nghiên cứu cho thấy đàn ông với vẻ ngoài nam tính hơn không chỉ dễ ngoại tình mà còn dễ bị phát hiện qua vẻ mặt.
Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo rằng không nên quá lệ thuộc vào phán đoán qua vẻ ngoài. “Nếu chúng ta chỉ dựa vào ấn tượng ban đầu để phán đoán về việc không chung thủy, chúng ta có thể mắc những sai lầm lớn. Kết quả nghiên cứu không nên được dùng để phán đoán trong bất cứ tình huống hằng ngày nào”, theo nhóm nghiên cứu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.