Quá tải tại tâm dịch COVID-19 của Hàn Quốc, nhiều nhân viên y tế kiệt sức, nghỉ việc

02/03/2020 13:47 GMT+7

Đội ngũ nhân viên y tế lâm vào tình trạng kiệt sức trong bối cảnh số ca nhiễm COVID-19 tăng vọt và thiếu thốn nhân lực tại tâm dịch Daegu và Bắc Gyeongsang.

Kể từ khi trường hợp nhiễm virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) đầu tiên được xác nhận ở Hàn Quốc hôm 20.1, tổng số ca nhiễm đến nay đã tăng lên 4.212, với số người chết vì COVID-19 là 22. Trong đó, có 3.081 ca nhiễm ở thành phố Daegu, tâm dịch COVID-19 ở Hàn Quốc, và 624 trường hợp nhiễm ở tỉnh Bắc Gyeongsang gần đó.
Tình hình này gây áp lực lớn đối đội ngũ nhân viên ở Daegu và Bắc Gyeongsang và nhiều người đang phải làm việc trong tình trạng kiệt sức, theo Yonhap.
Trung tâm Y tế Pohang, tọa lạc tại thành phố công nghiệp Pohang (tỉnh Bắc Gyeongsang), thông báo 16 trong số 100 y tá tại đây đã nghỉ việc cuối tuần rồi vì nhiều lý do cá nhân nhưng đều xuất phát từ làm việc quá sức.
Theo thông báo, một số y tá đã không thể về nhà và ở suốt trong bệnh viện hơn 10 ngày. Một quan chức ngành y tế ở Pohang cho hay một số y tá có con nhỏ không còn lựa chọn nào khác ngoài xin nghỉ việc.

Nhân viên y tế kiểm tra xe cấp cứu tại một bệnh viện ở thành phố Daegu, Hàn Quốc, ngày 1.3

Reuters


Nhân viên y tế di chuyển bên ngoài một bệnh viện ở thành phố Daegu, Hàn Quốc, ngày 1.3

Reuters

Chính quyền thành phố Pohang đã tìm được 15 y tá để thay thế, đồng thời cam kết sẽ cử thêm 10 nhân viên y tế đến hỗ trợ công tác điều trị cho bệnh nhân COVID-19.
Tình trạng thiếu nhân lực cũng được ghi nhận tại Trung tâm y tế Dongsan ở thành phố Daegu. Tại Daegu, các bệnh viện còn thiếu hụt giường bệnh nghiêm trọng và các y bác sĩ làm việc quá tải.
"Chúng tôi cần thêm y tá do đang lên kế hoạch tăng số lượng giường bệnh từ 240 lên 300 để điều trị nhiều bệnh nhân COVID-19 hơn", một người phát ngôn của Trung tâm y tế Dongsan cho biết.
Trước tình hình này, chính phủ Hàn Quốc tuyên bố sẽ điều động thêm các bác sĩ và nhân viên y tế đến Daegu và Bắc Gyeongsang để ứng phó dịch COVID-19.

[VIDEO] Bé 45 ngày tuổi nhiễm virus corona tại Hàn Quốc, cha là thành viên Tân Thiên Địa

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.