Quân đội Nga thi bắn tỉa mục tiêu điều khiển bằng vô tuyến

09/06/2016 15:18 GMT+7

Các tay súng dự cuộc thi Bắn tỉa toàn quân của Nga, tại Khabarovsk ở vùng Viễn Đông, đã hoàn thành màn trình diễn cá nhân: hạ mục tiêu di động điều khiển bằng sóng vô tuyến.

Theo RIA ngày 9.6, mục tiêu di động điều khiển bằng sóng vô tuyến mới được thử nghiệm trong năm 2015, được thiết kế để người bắn phải phản xạ thật nhanh và chính xác, vì không ai biết trước nó xuất hiện lúc nào và di chuyển theo hướng nào.

Các tác giả thiết kế mục tiêu di động mô phỏng rất sát tình huống thực tế, thể hiện một đối phương thoắt ẩn thoắt hiện khó lường. Thiết bị vô tuyến có thể tạo 20 phương án xuất hiện mục tiêu và khoảng thời gian mà mục tiêu xuất lộ cũng khác nhau.

Người dự thi sử dụng súng bắn tỉa SVD để thực hiện các nội dung thi Bắn tỉa tự vệ, Bắn tỉa tấn công, Bắn tỉa ban đêm và Bắn tỉa xếp hạng. Mục tiêu trong các bài thi khác nhau gồm có bia ngực, bia toàn thân, họng súng đại liên, những vòng tròn đồng tâm… được đặt ở khoảng cách 200 - 800 m. Tất cả các mục tiêu được điều khiển từ xa bằng sóng vô tuyến.

Hấp dẫn và tạo nhiều hào hứng nhất là nội dung thi Nhiều môn phối hợp. Hơn 40 tay súng bắn tỉa từ các vùng khác nhau của Nga đã thi thố tài năng sử dụng súng trường bắn tỉa, súng lục, ném lựu đạn và chứng minh năng lực thể chất qua tiết mục vượt chướng ngại vật. Ở những nội dung thi vào ban đêm, các tay súng sử dụng kính ngắm hồng ngoại, các mục tiêu (bia) được chiếu sáng rất mờ nhạt và rất khó đoán định.

Người dự thi sử dụng súng bắn tỉa SVD để thực hiện các nội dung thi vk.com

Trong cuộc thi này còn có nội dung bắn đôi, có nghĩa một người quan sát, phát hiện mục tiêu và hướng dẫn, người kia thực hiện động tác bắn. Một nội dung nữa là Tiếp sức - mô phỏng tình huống một tay súng bắn tỉa bị thương hay hy sinh vì trúng đạn đối phương, người khác phải lập tức thay thế để bắn bằng chính khẩu súng của người trước.

Cuộc thi năm nay có 11 đội tham gia: các tay súng được tuyển chọn từ 4 quân khu, Hạm đội Biển Bắc, Bộ Nội vụ, Moscow, Novosibirsk, Trường Sĩ quan lục quân Viễn Đông, Hội bạn Hải - Lục - Không quân (DOSAAF) và đội Vệ binh Quốc gia Nga. Những người đoạt giải cao sẽ được cử đi tham dự cuộc thi bắn tỉa quốc tế vào đầu tháng Tám tại Kazakhstan.

Xem lính bắn tỉa Nga nguỵ trang trong khi tập luyện:

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.