Quân đội Nhật Bản sẵn sàng bắn hạ tên lửa Triều Tiên

29/01/2016 16:09 GMT+7

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản đã ra lệnh cho quân đội sẵn sàng tiêu diệt bất kỳ tên lửa nào của Triều Tiên, sau khi có tin Bình Nhưỡng chuẩn bị phóng tên lửa đạn đạo tầm xa vào tuần tới.

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản đã ra lệnh cho quân đội sẵn sàng tiêu diệt bất kỳ tên lửa nào của Triều Tiên, sau khi có tin Bình Nhưỡng chuẩn bị phóng tên lửa đạn đạo tầm xa vào tuần tới.

Lãnh đạo Triều Tiên trong một lần thị sát cuộc thử nghiệm phóng tên lửa từ tàu ngầm - Ảnh: AFPLãnh đạo Triều Tiên trong một lần thị sát cuộc thử nghiệm phóng tên lửa từ tàu ngầm - Ảnh: AFP
Tờ Nikkei và hãng tin Kyodo (Nhật Bản) ngày 29.1 cho hay Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Gen Nakatani đã đưa ra lệnh trên, sau khi Kyodo dẫn lời các nguồn tin chính phủ Nhật tiết lộ những hình ảnh vệ tinh về trung tâm phóng vệ tinh Sohae (Triều Tiên) cho thấy Bình Nhưỡng chuẩn bị phóng tên lửa đạn đạo tầm xa trong tuần tới, theo AFP.
Một nữ phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nhật Bản từ chối công bố thêm chi tiết do lo ngại “hé lộ chiến lược” của quân đội nước này. “Nhưng chúng tôi sẽ áp dụng mọi biện pháp có thể để ứng phó với vụ phóng tên lửa”, nữ phát ngôn viên cho biết thêm.
Hai quan chức quốc phòng Mỹ giấu tên cho AFP biết có những hoạt động khả nghi đang diễn ra tại cơ sở phóng vệ tinh Sohae của Triều Tiên, nơi Bình Nhưỡng từng dùng để nâng cấp những tên lửa tầm xa kể từ năm 2013.
Cùng ngày 29.1, Ngoại trưởng Nhật cũng đã có cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Mỹ John Kerry để thảo luận về khả năng Triều Tiên sẽ phóng tên lửa tầm xa.
“Chúng tôi không thể bác bỏ khả năng Triều Tiên sẽ tiếp tục có những hành động gây hấn”, ông Kishida cho biết trong buổi họp báo sau cuộc điện đàm.
Nhật Bản đã triển khai các hệ thống phòng thủ tên lửa vào năm 2012, cùng năm Triều Tiên phóng tên lửa đưa vệ tinh Unha-3 vào quỹ đạo.
Bình Nhưỡng khẳng định vụ phóng vệ tinh Unha-3 chỉ nhằm mục đích nghiên cứu khoa học, nhưng cộng đồng quốc tế lên án đây thực chất là một vụ thử nghiệm tên lửa đạn đạo, hậu quả là Liên Hiệp Quốc tăng cường các biện pháp trừng phạt Triều Tiên, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.