Quân đội Somalia tấn công ‘trường khủng bố', giải cứu 32 trẻ em

20/01/2018 11:50 GMT+7

Binh sĩ Somalia vừa tấn công một trường học do nhóm tay súng al-Shabab kiểm soát, giải cứu 32 trẻ em do nhóm này tuyển mộ, theo giới chức.

Bộ trưởng Thông tin Somalia Abdirahman Omar Osman ngày 19.1 cho hay cuộc tấn công được tiến hành ngày trước đó và hiện các em đang được cơ quan chức năng chăm sóc, theo Reuters.
Al-Shabab, nhóm có liên quan tới al-Qaeda, nói rằng các lực lượng chính phủ, với sự hỗ trợ của máy bay không người lái, tấn công ngôi trường nói trên, trong khu vực Middle Shabelle, khiến 4 trẻ em và một giáo viên thiệt mạng. Trái lại, chỉnh phủ Somalia nói rằng không có đứa trẻ nào thiệt mạng trong cuộc giải cứu.
Phát ngôn viên Abdiasis Abu Musab của al-Shabab nói rằng Tổ chức Theo dõi nhân quyền ở bang New York của Mỹ chịu trách nhiệm cho cái chết của 5 nạn nhân nói trên, với lập luận tổ chức này đã “chỉ điểm” cho chính phủ Somalia.
Trong một báo cáo công bố trong tuần này, Tổ chức Theo dõi nhân quyền cảnh báo từ tháng 9.2017, al-Shabab đã ra lệnh những người lớn tuổi trong làng và giáo viên trong các trường Hồi giáo giao hàng trăm đứa trẻ cho nhóm, trong đó có trẻ chỉ mới 8 tuổi.
Al-Shabab đang muốn lật đổ chính quyền Somalia được Liên Hiệp Quốc hậu thuẫn và thiết lập sự cai trị của mình dựa trên sự diễn giải mang tính khắt khe của luật Hồi giáo, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.