Quân đội Syria áp sát biên giới Thổ Nhĩ Kỳ

14/10/2019 19:12 GMT+7

Quân chính phủ Syria ngày 14.10 đã tiến vào thị trấn Tel Tamer thuộc miền bắc nước này, giáp biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Reuters đưa tin Syria đã triển khai quân đội tiến vào thị trấn Tel Tamer nhằm chống lại chiến dịch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ. Người dân Tel Tamer, cách biên giới Thổ Nhĩ Kỳ khoảng 30, km đã hoan nghênh quân chính phủ.

Thị trấn Tel Tamer nằm trên xa lộ M4 có tầm quan trọng chiến lược chạy từ Đông sang Tây. Các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố đã kiểm soát xa lộ này vào ngày 13.10.
Động thái trên xảy ra sau khi chính quyền người Kurd ở miền bắc Syria tuyên bố đã đạt được thỏa thuận với chính phủ Syria nhằm chống lại chiến dịch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ.

[VIDEO] Miền bắc Syria rối ren, vợ con phiến quân IS trốn trại tạm giam

Việc triển khai quân sẽ giúp Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) của người Kurd chống lại “cuộc xâm lược từ Thổ Nhĩ Kỳ”, cũng như giúp “giải phóng những khu vực mà quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và đồng minh đã xâm chiếm”, chính quyền người Kurd thông báo, đề cập các tay súng ở Syria được Ankara hậu thuẫn.
Cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper tuyên bố Lầu Năm Góc quyết định rút toàn bộ khoảng 1.000 lính khỏi miền bắc Syria, sau khi biết rằng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đẩy mạnh cuộc tấn công hơn dự tính.

Lực lượng chống chính phủ Syria kiểm soát thị trấn biên giới Tel Abyad ngày 13.10.2019

Reuters

Quân Thổ Nhĩ Kỳ đã kiểm soát hai thị trấn dọc biên giới của Syria và đe dọa sẽ tiến xa hơn.
Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump ra lệnh rút khoảng 50 lính khỏi miền bắc Syria, trước khi Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu chiến dịch tấn công nhắm vào lực lượng dân quân người Kurd (YPG) mà nước này coi là khủng bố.Tổng thống Trump coi quyết định không tham gia cuộc chiến lần này là hành động “rất thông minh”, đồng thời cho biết Mỹ đang theo dõi sát sao tình hình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.