Singapore phạt nặng chủ cho thuê nhà để bán dâm

06/11/2019 19:19 GMT+7

Quốc hội Singapore vừa thông qua luật mới cho phép phạt người cho người khác thuê nhà để bán dâm. Mức phạt cao nhất có thể lên đến 5 năm tù giam, và 7 năm nếu tái phạm.

Xu hướng mại dâm trực tiếp gia tăng trong những năm gần đây tại Singapore. Cảnh sát phát hiện 7 trong số 10 phụ nữ nước ngoài bị bắt trong giai đoạn 2015-2018 quảng cáo bán dâm trên website và ứng dụng điện thoại, cung cấp địa chỉ cho khách hàng tại những căn hộ mà họ thuê.
Quốc hội Singapore hôm 4.11 thông qua nội dung sửa đổi, bổ sung trong luật bảo vệ quyền phụ nữ. Theo đó, chủ nhà phải có trách nhiệm kiểm tra danh tính, gặp mặt trực tiếp để đảm bảo căn hộ không bị dùng làm “nhà thổ”. Nếu người thuê bị phát hiện có hoạt động mại dâm, chủ nhà sẽ lãnh án tù cao nhất 5 năm hoặc mức phạt 100.000 SGD, hoặc cả hai hình phạt. Phạm tội lần thứ 2 sẽ là 7 năm tù và 150.000 SGD.
Cũng theo luật sửa đổi, cơ quan điều tra có quyền truy tố hình sự đối với bất kỳ ai vận hành website quảng cáo gái mại dâm đặt server (máy chủ) ở nước ngoài.
Phát biểu trước quốc hội, nghị sĩ Tôn Tuyết Linh cho biết luật sửa đổi cho phép cảnh sát bắt giữ người vi phạm nước ngoài ngay khi họ đặt chân vào Singapore và kể cả ở quốc gia khác nếu có hiệp ước dẫn độ.
Các nghị sĩ đồng thời đề xuất thiết lập các kênh liên lạc để người hành nghề bán dâm trình báo nếu họ bị tội phạm chăn dắt dụ dỗ hoặc đe dọa, đồng thời tăng cường hỗ trợ giúp họ từ bỏ nghề. Bà Tôn cũng bày tỏ lo ngại mặc dù có lệnh cấm nhưng hoạt động mua bán dâm vẫn âm thầm diễn ra.

Singapore thắt chặt luật chống tin tức giả

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.